Con trai lớp 5 hỏi: "Anh Zin dậy thì bị chảy máu không ạ?" – Mẹ khóc dở mếu dở bởi con hiểu nhầm tai hại và màn giải đáp cực hay

Bài học giới tính của chị Nguyễn M. giúp cậu con trai có thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Hãy giáo dục giới tính cho con càng sớm càng tốt. (Ảnh minh hoạ)

Bà mẹ Hà Nội chia sẻ: "Cha mẹ cần dành thời gian trò chuyện, quan tâm đến con nhiều hơn. Hãy chia sẻ cho con nghe những kiến thức giới tính và sức khoẻ sinh sản. Bên cạnh đó, cần hướng dẫn con cách chăm sóc và vệ sinh cơ thể trong độ tuổi dậy thì để hạn chế những bệnh lý không đáng có.

Ở giai đoạn này, cha mẹ cần phải tìm hiểu tâm lý của con để thấu hiểu và đồng cảm, không nên quá giáo điều, cổ hủ. Hãy kiểm soát cảm xúc thật tốt, hạn chế nóng nảy, giận dữ khi con không nghe lời bởi vì điều này càng khiến trẻ trở nên ương bướng. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng cần tôn trọng quyền tự do cá nhân của con, tạo cảm giác thoải mái và thân thiện cho con mình", chị M. cho biết.

Cách tiếp cận của cha mẹ với các con trong giai đoạn này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của trẻ. Chính vì vậy, cha mẹ cần hết sức chú ý vấn đề này, tuyệt đối không được chủ quan.

 

 

https://afamily.vn/con-trai-lop-5-hoi-anh-zin-day-thi-bi-chay-mau-khong-a-me-khoc-do-meu-do-boi-con-hieu-nham-tai-hai-va-man-giai-dap-cuc-hay-20220306102353439.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU