Con trai mới 9 tuổi bị ung thư thận, mẹ khóc ngất khi bác sĩ chỉ ra nguyên nhân là một món quen nhiều người hay dùng để ăn sáng

Người mẹ vừa khóc vừa hỏi bác sĩ con tôi còn có thể sống được bao lâu nữa. Vừa giận vừa thương, bác sĩ liền đáp: "Tôi sợ không thể giữ cho cậu bé sống quá một tháng nữa đâu, cô đúng là một người mẹ tồi tệ, không xứng đáng làm đấng sinh thành…"

 

Cụ thể, những người thường xuyên ăn nhiều carbonhydrate tinh chế như bánh mì sẽ có tỷ lệ mắc các bệnh mãn tính cao hơn như ung thư, tiểu đường và tăng lipid máu. Chưa kể trong bánh mì còn chứa khá nhiều chất bảo quản không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, một nghiên cứu từ Ý cho thấy một người ăn 5 lát bánh mì mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc ung thư thận cao gấp đôi.

Tuy bánh mì có thể gây nên ung thư thận nhưng không phải nó xấu hoàn toàn. Theo các bác sĩ, cái gì nhiều quá cũng không tốt và bánh mì không ngoại lệ, ăn ít sẽ rất tốt cho sức khỏe. Trường hợp của Xiaobao tuy khá hiếm nhưng ai cũng có thể mắc phải nếu ăn quá nhiều bánh mì. Cha mẹ cũng nên chú ý hơn đến bữa ăn của con mình, tránh trường hợp ăn tập trung 1 món vì dễ gây mất cân bằng dinh dưỡng.

Theo QQ

Link bài gốc

Theo helino.ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU