Công thức làm cà ri với nguyên liệu toàn rau nhưng ngon tuyệt vị

(lamchame.vn) - Vào những ngày chưa biết làm món gì hoặc đơn giản là chán thịt chán cá thì hãy vào bếp làm món cà ri rau củ dưới đây nhé.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món cà ri rau củ này nhé!

Mách bạn: Nếu bạn không có hạt điều bạn có thể dùng hạt lạc thay thế. Việc bạn thêm hạt điều hay lạc vào khiến cho món cà ri đã có một hương vị rất khác biệt và thơm ngon. 

Lượng rau củ nướng bạn có thể thêm để ăn kèm khi món cà ri đã hoàn thành. Bên cạnh đó việc nướng dư rau củ cũng sẽ thêm "đạo cụ" để bạn trang trí cho món ăn thêm hấp dẫn.

Để chọn mua được các loại rau củ tươi ngon: 

- Bạn nên chọn cà tím non và tươi vì khi chế biến sẽ khiến món ăn ngọt, thơm. Không nên chọn quả héo già vì nó chứa nhiều hạt làm giảm chất lượng món ăn. Cà tím tươi, mới hái là quả có cuống còn xanh, vỏ căng và bóng, màu tím sẫm. 

- Mua khoai lang nên chọn củ có bề ngoài nguyên vẹn, không bị nứt hay có vết sứt. Củ khoai nên có dáng tròn lẳn hoặc thuôn dài, không có eo, hõm, bóp nhẹ thấy không quá cứng. Chọn củ khoai như vậy sẽ ít xơ, nhiều bột và ăn rất ngọt.

- Mua củ sen, bạn nên chọn mua củ sen có các đốt to tròn và ngắn, không vết hõm hay vết xước vì những củ như vậy sẽ có độ béo bùi, hương vị thơm ngon hơn hẳn. Củ sen tươi, mới tự nhiên sẽ có vỏ ngoài màu vàng kem nhạt, còn vết bùn đất.

- Mua bí đỏ, bạn nên chọn trái bí đỏ có vỏ màu xanh, vàng cam, màu sắc tươi sáng. Dùng tay ấn vào vỏ có ảm giác cứng tay. Bí đỏ ngon thường có phần cuống còn tươi, chiều dài cuống từ 2 - 3cm, trên bề mặt lát cắt ở cuống có một ít mủ do mới được cắt bán.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU