Món mì ống tôm sẽ lạ miệng hơn khi bạn thêm nguyên liệu này

(lamchame.vn) - Nấu mì ống ngon không khó khi bạn hiểu cách sử dụng các loại thảo mộc tăng mùi thơm.

Mì ống là món ăn được nhiều người ưa thích và bạn có thể chế biến chúng ngay tại nhà. Mặc dù để nấu được món mì ống cần có hiểu biết nhất định về các nguyên liệu nhưng không quá khó để bạn thực hiện được món mì ống ngon, chẳng hạn như món mì ống tôm nếu áp dụng công thức sau. 

Hướng dẫn thực hiện món mì ống tôm thơm ngon, bổ dưỡng

Nguyên liệu cần thiết

Tôm tươi - 450g, baking soda, dầu ô liu, muối kosher, rượu vang, tỏi, ớt, bơ lạt, chanh tươi, mì ống - 400g, lá mùi tây tươi -15g.

Cách thực hiện

Tôm mua về lột vỏ, bỏ đầu, xẻ dọc lưng trút bỏ chỉ đen. Trong một bát lớn cho tôm cùng 3g muối kosher và baking soda vào trộn đều. Để nghỉ khoảng 10 phút, tối đa bạn có thể để 1 giờ. Ướp tôm với baking soda và muối kosher sẽ giúp tôm săn chắc hơn. 

Món mì ống tôm sẽ lạ miệng hơn khi bạn thêm nguyên liệu này - Ảnh 1.

Trong chảo lớn, cho 3 thìa canh dầu ô liu vào, thêm tôm vào xào. Đến khi tôm chuyển màu cam đỏ thì tắt bếp. Chuyển tôm ra đĩa để dùng sau.

Món mì ống tôm sẽ lạ miệng hơn khi bạn thêm nguyên liệu này - Ảnh 2.

Băm nhỏ 1 củ tỏi, cho vào chảo phi thơm cùng dầu ô liu. Bí quyết giúp món mì ống ngon hơn là bạn sẽ cho vào chảo 2 muỗng canh rượu vang trắng và đun sôi ở nhiệt độ cao. 

Món mì ống tôm sẽ lạ miệng hơn khi bạn thêm nguyên liệu này - Ảnh 3.

Cho đến khi mùi rượu tan dần, lượng rượu giảm còn một nửa trong chảo, khoảng 3 phút thì thêm 3 lát bơ lạt vào.

Món mì ống tôm sẽ lạ miệng hơn khi bạn thêm nguyên liệu này - Ảnh 4.

Đảo nhanh cho bơ tan chảy để tạo được nước sốt sánh mịn. Tắt bếp, thêm chút nước cốt chanh và nêm muối cho vừa miệng. Trong khi đó, bạn đun sôi nồi nước, có pha chút muối và nửa muỗng dầu ăn. 

Món mì ống tôm sẽ lạ miệng hơn khi bạn thêm nguyên liệu này - Ảnh 5.

Cho mì ống vào, khuấy trong 30 giây đầu tiên để mì không bị dính. Sau khoảng 1 phút mì sẽ mềm ra và ngập hoàn toàn trong nước. Luộc cho tới khi mì chín tới (bạn hãy xem hướng dẫn trên bao bì loại mì mình dùng). Thời gian luộc có thể từ 12-15 phút tùy thuộc vào độ dày và từng loại mì. 

Món mì ống tôm sẽ lạ miệng hơn khi bạn thêm nguyên liệu này - Ảnh 6.

Vớt mì ống đã chín vào chảo. Thêm khoảng 100ml nước nấu mì chuyển sang chảo. Đảo nhanh tay đến khi mì ống mềm và nước dùng đặc lại. Trong quá trình đó bạn có thể thêm nước nấu mì vào để đảm bảo mì được chín đều.

Món mì ống tôm sẽ lạ miệng hơn khi bạn thêm nguyên liệu này - Ảnh 7.

Cho tôm trở lại chảo cùng với hai thìa canh dầu ô liu, rau mùi tây cắt nhỏ và chút vỏ chanh bào. Nêm thêm muối nếu cần để vừa miệng.

Món mì ống tôm sẽ lạ miệng hơn khi bạn thêm nguyên liệu này - Ảnh 8.

Gắp mì ống tôm ra đĩa và thưởng thức. Món mì ống tôm thơm ngon, thích hợp với nhiều bữa ăn trong ngày và bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào bạn muốn. 

Chúc bạn thực hiện món mì ống tôm thành công!

Mẹo làm món mì ống tôm thơm ngon:

- Tôm nên được xào nhanh trên lửa lớn để tạo hương vị và không bị chín kỹ. Điều này giúp tôm vẫn mềm và không bị khô, xác.

- Hãy chọn loại sợi mì ống bạn thích, có thể là loại dài, sợi lớn hoặc tròn, miếng ngắn như nui.

- Bạn có thể thay thế vang trắng bằng rượu vermouth khô (rượu véc-mút). Loại rượu ấy giúp cho nước sốt thơm và đậm đà hơn.

- Các loại thảo mộc khác bạn có thể dùng thêm như hương thảo, nguyệt quế nghiền hoặc bất cứ loại thảo mộc nào bạn muốn tăng hương vị.

Ảnh: Serious Eats

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang