Cốt lõi cách dạy con nổi tiếng của cha mẹ Nhật - Cha mẹ nào cũng có thể học theo

Sinh sống và học tập 11 năm ở Nhật Bản, TS Nguyễn Thị Thu đã phát hiện ra giá trị cốt lõi trong cách giáo dục con cái của cha mẹ Nhật Bản không phải là điều gì đó to tát hay đặc biệt. Đó là điều mà cha mẹ nào cũng có thể học tập và làm theo.

Ngoài ra, cuốn sách còn gợi ý chi tiết cách chọn sách và những đầu sách tiêu biểu theo từng độ tuổi của trẻ giúp các bố mẹ dễ dàng chọn sách cho con. (Ảnh: HM)

Dựa trên nền tảng của những lợi ích tuyệt vời đó, nội dung phần lớn của cuốn sách tập trung chia sẻ cách đọc sách và chọn sách theo từng độ tuổi cho trẻ sao cho hiệu quả qua những gợi ý gần gũi bằng chính trải nghiệm của tác giả. Cha mẹ sẽ biết cách ngồi đọc sách cùng con sao cho thoải mái, cách tương tác khi đọc cùng con hay những điều cần tránh để giờ đọc sách cùng con tràn ngập niềm vui. Điều này khiến cuốn sách thực sự trở thành một cuốn cẩm nang có tính tham khảo và ứng dụng thiết thực dành cho cha mẹ trong hành trình cùng con đọc sách và nuôi dưỡng thói quen đọc cho trẻ từ nhỏ.

6 THÔNG ĐIỆP Ý NGHĨA CHA MẸ NHẬN ĐƯỢC TỪ CUỐN SÁCH "ĐỌC EHON CHO BÉ".

1. Đọc sách là cách ngọt ngào và ấm áp để cha mẹ thể hiện tình yêu với trẻ và trẻ thể hiện tình yêu với cha mẹ.

2. Trong giai đoạn trẻ 0-6 tuổi, điều quan trọng nhất khi đọc sách cùng trẻ là tạo ra niềm vui.

3. Không nhất thiết phải đọc sách theo đúng độ tuổi, bố mẹ nếu đọc cùng con từ nhỏ thì có thể đọc các cuốn sách lớn hơn độ tuổi con mình 1-2 tuổi.

4. Nên chọn sách có các chủ đề phong phú để làm giàu trải nghiệm đọc cho trẻ.

5. Không nhất thiết phải mua thật nhiều sách cho con, chỉ cần mua vừa đủ. Một đứa trẻ biết "đói" sách hoặc biết "vừa đủ" sách thì sẽ tốt hơn là một đứa trẻ có quá nhiều sách so với nhu cầu.

6. Điều tuyệt vời nhất để trẻ yêu thích đọc sách là nhìn thấy bố mẹ đọc sách và chăm chỉ làm việc hàng ngày. Nếu có thể, hãy luôn mang theo sách cho trẻ mỗi khi ra ngoài.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cach-day-con-noi-tieng-cua-cha-me-nhat-tuong-la-nhung-dieu-cao-sieu-nhung-don-gian-vo-cung-cha-me-nao-cung-co-the-hoc-theo-162201409211455354.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU