Cụ bà 106 tuổi nhưng mạch máu "trẻ" như người 50: Bí quyết sống thọ không phải tập thể dục mà liên quan đến 2 "TỪ" vừa đơn giản vừa miễn phí

Khi được phóng viên hỏi về bí quyết sống thọ, cụ Yang trả lời: Bí quyết trường thọ không phải là uống nước hay tập thể dục. Nó chỉ đơn giản đến từ 2 từ quý giá: 'Ngủ' và 'Ăn'.

 

Chế độ ăn thừa muối làm tăng nguy cơ tăng huyết áp và các bệnh tim mạch có liên quan, đặc biệt là đột quỵ và nhồi máu cơ tim. Ăn mặn sẽ làm tăng cường độ làm việc của hệ thống tim mạch, thận và tiết niệu nên sớm dẫn tới suy giảm chức năng hoạt động của các hệ cơ quan này như suy tim, suy thận.

Khi chúng ta ăn thừa muối, cơ thể cũng tìm cách tăng đào thải natri qua nước tiểu, dẫn tới mất kali, canxi và nhiều khoáng chất khác, từ đó có thể gây loãng xương, sỏi thận và các rối loạn khác do mất các khoáng chất.

Nếu ăn nhiều các loại thực phẩm thực vật như trái cây, rau, quả hạch, hạt, ngũ cốc nguyên hạt và đậu, bạn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh và thúc đẩy tuổi thọ.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/cu-ba-106-tuoi-nhung-mach-mau-tre-nhu-nguoi-50-bi-quyet-song-tho-khong-phai-tap-the-duc-ma-lien-quan-den-2-tu-vua-don-gian-vua-mien-phi-2220221342281335.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU