Cụ ông 103 tuổi nhờ chăm ăn 1 loại hạt trường thọ có bán ở chợ Việt: Giúp chắc khoẻ xương, giảm lipid máu, chậm già hiệu quả

(lamchame.vn) - Loại hạt này không còn xa lạ với người Việt. Bạn có thể dễ dàng tìm mua nó ở các khu chợ hoặc siêu thị để sử dụng.

Giúp xương chắc khỏe

Nhờ giàu axít béo omega-3, hạt óc chó giúp tăng cường lượng canxi trong sương, ngăn ngừa loãng xương, giảm nguy cơ viêm khớp. Bên cạnh đó các loại dưỡng chất khác như folate, phốt pho, vitamin B6, vitamin D12, magiê,… trong hạt óc chó còn giúp xương dẻo dai, chắc khỏe. Vậy nên người thường xuyên ăn hạt óc chó sẽ được bảo vệ xương tốt hơn khi về già.

Trì hoãn lão hoá

Cả vitamin C và vitamin E trong hạt óc chó đều là những chất chống oxy hóa khoa học và lành mạnh, đóng vai trò mạnh mẽ trong việc chống lại sự lão hóa của các gốc tự do.

Vì vậy, đối với phụ nữ, nếu muốn trì hoãn lão hóa, tốt nhất nên ăn 2 hạt óc chó trước khi đi ngủ. Kiên trì trong một thời gian, bạn sẽ thấy làn da ngày càng đẹp hơn, cơ thể tràn đầy sức sống tươi trẻ.

Chống stress

Nếu căng thẳng hàng ngày đang ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, thì đã đến lúc ăn hạt óc chó, vì chúng giúp chống lại căng thẳng.

Hạt óc chó là một nguồn giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và axit béo không bão hòa, đặc biệt là axit alpha linolenic. Đây là những chất dinh dưỡng mang lại cho loại hạt này tính chất chống stress.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU