Cuộc sống đã khó khăn lại còn thêm tiêu chuẩn kép kìm hãm sự phát triển của phụ nữ, bạn đã gặp 5 điều này bao giờ chưa?

Rất có thể bạn đã và đang gặp phải tiêu chuẩn kép này mà không hề nhận ra.

 

4. Tiền lương

Khoảng cách tiền lương theo giới tính là một thực tế đáng buồn mà một số người trong chúng ta là nạn nhân. Và điều này cần phải thay đổi. Những phụ nữ làm cùng công việc (hoặc đôi khi làm nhiều hơn) như các đồng nghiệp nam lại được trả lương thấp hơn nhiều. Tại sao?

Phụ nữ trên toàn thế giới đang tạo ra những điều kỳ diệu trong mọi mặt của cuộc sống và đây là bằng chứng cho thực tế rằng giới tính không xác định khả năng của bạn trong công việc.

5. Nuôi dạy con cái

Trẻ em ra đời không đi kèm với cuốn sổ tay nuôi dạy con cái, tất cả các bậc phụ huynh đều phải vừa làm vừa thực hành mà thôi.
Mỗi đứa trẻ đều khác nhau, cách tiếp cận cũng khác. Vậy mà những ai nuôi dạy con cái tốt thì không được khen, có khi lại bị bảo: "Bản năng làm mẹ phải thế". Nhưng lỡ như đứa trẻ hư thì lại bị chê bai: "Có dạy con cũng không xong".

Là phụ nữ, chắc hẳn bạn đã từng trải qua một hoặc nhiều tiêu chuẩn kép này. Nhưng đừng để điều đó khiến bạn gục ngã. Bạn không cần xã hội xác nhận bạn là ai hoặc bạn nên làm gì. Bởi có người từng nói: "Không có giới hạn những điều phụ nữ có thể đạt được".

(Nguồn: momjunction)

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU