Cuộc sống êm đềm như tranh của đôi vợ chồng trẻ người Việt ở Đức: Dù sống giữa vùng dịch vẫn bình thản trồng rau, làm bánh, đưa con đi dạo giữa rừng cây

Dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc hẳn, song gia đình nhỏ của chị Thu Thủy vẫn duy trì cuộc sống cách ly, cùng nhau ở nhà làm vườn, nấu ăn... giản dị bình yên khiến bao người ao ước.

Điều khiến Thủy hạnh phúc nhất chính là những lời hỏi thăm chị nhận được hàng ngày trong list tin nhắn chờ, từ những người xa lạ không quen biết trên Facebook.

Họ thích những chiếc bánh xinh, những mẹo chăm sóc nhà cửa, ngưỡng mộ cuộc sống giản dị của Thủy, hoặc đôi khi chỉ là bày tỏ niềm vui với Thủy khi ngắm những bức ảnh nhẹ nhàng tươi mát mà chị đăng trên trang cá nhân.

Đó là động lực giúp Thủy cởi mở và yêu cuộc sống gia đình mình hơn, dù không ở Việt Nam nhưng chị vẫn được nhiều mẹ Việt yêu mến, quan tâm mỗi ngày.

Mặc dù chẳng ai muốn sống giữa tâm dịch, nhưng chị Thủy cũng cảm thấy nhớ và thích những ngày đã qua, bởi nhờ nghỉ dịch mà gia đình chị có một khoảng thời gian khá dài bên nhau, lưu giữ biết bao kỉ niệm ý nghĩa.

"Bình thường chúng mình đi chợ tuần 1 lần thì giờ vẫn vậy nhưng chỉ một người đi thôi, chứ không đi cả nhà nữa. Thay vì đi dạo mỗi ngày như trước đây vào buổi chiều thì cách ngày mình sẽ cho con đi dạo vào buổi sáng một lần, vì buổi sáng sẽ vắng người hơn. Chăm rửa tay, chăm tập thể dục và ăn uống đầy đủ là những biện pháp mình làm trong mùa dịch. Chỉ sức khỏe tốt thì mới giúp bạn vượt qua được bệnh tật, tinh thần cũng lạc quan yêu đời hơn".

Link gốc: http://baodansinh.vn/cuoc-song-em-dem-nhu-tranh-cua-doi-vo-chong-tre-nguoi-viet-o-duc-du-song-giua-vung-dich-van-binh-than-trong-rau-lam-banh-dua-con-di-dao-giua-rung-cay-2220201858324825.htm

 

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU