Cứu sống bé trai 3 tuổi bị suy hô hấp, tổn thương não nguy kịch do biến chứng tay chân miệng nặng

Theo thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Phú Thọ, các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực – Chống độc tại Bệnh viện vừa điều trị thành công, cứu sống một bé trai 3 tuổi bị suy hô hấp, suy tuần hoàn, tổn thương hành não nặng do biến chứng bệnh tay chân miệng.

Bệnh nhi đã hồi phục rất tốt, không để lại di chứng gì sau hơn 2 tháng điều trị hồi sức tích cực

Trả lời về nguyên nhân dẫn đến đến tình trạng bệnh của cháu bé, Bác sỹ Phan Hồng Sáng nhấn mạnh: Đây là một trường hợp điển hình biến chứng thể nặng của bệnh tay chân miệng. Khi mắc căn bệnh nhiễm virus cấp tính này, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, tình trạng chuyển độ có thể tiến triển rất nhanh và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

Do đó, bác sĩ khuyến cáo, các bậc cha mẹ cần hết sức chú ý đến các dấu hiệu của bệnh tay chân miệng. Khi thấy con có các dấu hiệu như: lên mụn nước, bọng nước ở niêm mạc miệng, ở bàn chân, bàn tay, mông, gối; cần đưa trẻ đến khám và nghe tư vấn của các bác sỹ. 

Theo dõi các dấu hiệu chuyển độ như sốt cao liên tục không đáp ứng thuốc hạ sốt hoặc trẻ nôn nhiều, quấy khóc vô cớ; giật mình nhiều (trên 2 lần trong 30 phút), thở nhanh, da tái cần phải đưa trẻ đến khám ngay tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sỹ theo dõi, điều trị kịp thời, tránh để xảy ra tình trạng đáng tiếc.

(Theo Bệnh viện Sản Nhi Phú Thọ)

Để đề phòng bệnh Tay chân miệng cho con, cha mẹ hãy xem tất cả thông tin TẠI ĐÂY

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cuu-song-be-trai-3-tuoi-bi-suy-ho-hap-ton-thuong-nao-nguy-kich-do-bien-chung-tay-chan-mieng-nang-162201311140819025.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU