Đang mang bầu, nếu nước tiểu của mẹ có 2 dấu hiệu này, đừng làm ngơ

(lamchame.vn) - Dấu hiệu ở nước tiểu của mẹ bầu đôi khi là tín hiệu nhắc nhở mẹ rằng nước ối của bạn đang gặp vấn đề, vì vậy hãy cẩn trọng.

Nước ối không chỉ cung cấp một môi trường ổn định cho em bé mà còn cung cấp một vùng đệm tốt giữa em bé và mẹ bầu.

Thiếu nước ối ảnh hưởng như thế nào đến thai kỳ?

Có thể gây dị tật thai nhi

Đểu hiểu tác hại của việc thiếu nước ối, trước hết cần phải hiểu được vài trò của nước ối. Nước ối không chỉ cung cấp một môi trường ổn định cho em bé mà còn cung cấp một vùng đệm tốt giữa em bé và mẹ bầu. Nếu thiếu nước ối, em bé có thể bị chấn thương hoặc bị biến dạng nghiêm trọng.

Giảm sự bảo vệ tới người mẹ mang thai

Nước ối là cầu nối giữa mẹ và em bé để em bé dễ dàng phát triển, chuyển động. Nếu không có nước ối hoặc thiếu nước ối, những cú đá, đạp của bé sẽ khiến mẹ vô cùng đau đớn. Vì vậy nước ối là công cụ giúp bảo vệ mẹ bầu khỏi bị đau đớn khi thai nhi ngày một lớn lên trong bụng mẹ.

Nước ối cung cấp cho em bé một không gian an toàn, ổn định giúp bé tăng trưởng và phát triển. Em bé có thể bài tiết trong nước ối, giúp cung cấp oxy cho em bé. Vì vậy, nếu thiếu nước ối, em bé có thể sẽ khó thở và thiếu oxy – một trong những vấn đề nghiêm trọng trong sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU