Đằng sau những đứa trẻ Nhật Bản tự đi bộ đến trường: Sự chung sức của cả cộng đồng và giáo dục tinh tế

(lamchame.vn) - Ở Nhật, trẻ nhỏ tự đi học là điều rất phổ biến. Và đằng sau điều này là sự đồng thuận giáo dục của phụ huynh và toàn xã hội.

Ở Nhật, việc trẻ nhỏ tự đi học hoặc đi mua sắm không phải là hiếm. Và đằng sau điều này là sự đồng thuận giáo dục của phụ huynh và toàn xã hội.

Ngay từ năm 2008, Nhật Bản đã đặt "năng lực sống" của học sinh là mục tiêu cơ bản của giáo dục bắt buộc tại Nhật Bản. Cha mẹ cũng đồng ý rằng “để con xa rời vòng tay” và tin tưởng thực sự là một loại sức mạnh. Chỉ bằng cách buông tay và để trẻ có không gian tự do lớn hơn, chúng mới có thể phát triển độc lập.

Mặt khác, Nhật Bản nghèo tài nguyên thiên nhiên và nhiều thiên tai như bão và động đất xảy ra thường xuyên. Trong cuộc đấu tranh chống lại thiên nhiên, người Nhật nhận ra rằng sức mạnh cá nhân không thể chiến thắng, cảm nhận sâu sắc tầm quan trọng của sự hợp tác giữa mọi người và trân trọng sự cùng tồn tại và giúp đỡ lẫn nhau.

Nhà nhân chủng học văn hóa Dwayne Dixon, người đã nghiên cứu về thanh thiếu niên Nhật Bản, cho biết: "Trẻ em Nhật Bản học từ rất sớm rằng, điều lý tưởng nhất là bất kỳ thành viên nào trong cộng đồng đều có thể được giúp đỡ hoặc giúp đỡ người khác".

Nhưng khi nói đến vấn đề nhỏ nhặt là tự đi học, cha mẹ Nhật Bản có thể cho con cái họ tự do như vậy không chỉ vì sự tin tưởng, mà còn vì cảm giác an toàn mà mọi người trong xã hội cùng mang lại cho nhau.

Nguồn: The Paper

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU