Đánh bay tàn nhang bằng 7 nguyên liệu có trong nhà bếp

(lamchame.vn) - Những chị em đã trải qua sinh nở luôn có nỗi sợ vô hình với tàn nhang. Nhiều chị sẵn sàng chi tiền triệu cho những mỹ phẩm hay những đợt trị liệu tại các spa. Nhưng thực ra để trị tàn nhan các chị không cần đi đâu, hãy vào bếp, những nguyên liệu có giá chưa đên 10.000 đồng sau đây sẽ giúp chị em lấy lại làn da không tì vết của mình.

Tàn nhan là kết quả của sự hoạt động quá mức của sắc tố Melanin do tác động của ánh nắng mặt trời, nội tiết tố, di truyền hoặc việc sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng. Tùy vào cơ địa của từng người mà tàn nhan có thể nhiều hay ít, sắc tố đậm hay nhạt.  Những nguyên liệu sau sẽ là bảo bối để đối phó với tàn nhan cho chị em.

Trị tàn nhang bằng tỏi

Tỏi có chứa nhiều chất oxy hóa mạnh giúp có thể ngăn ngừa việc hình thành và phát triển của sắc tố Melanin. Chị em hãy lấy nước ép từ tỏi chấm lên vùng da bị tàn nhang từ 15-20 phút rồi rửa sạch.

 

Trị tàn nhang bằng dầu dừa

Chứa nhiều vitamin E,K dầu dừa được xem là người bạn thiên nhiên của làn da. Dùng dầu dừa để tẩy trang, massage hàng ngày sẽ giúp điều trị mụn, làm sáng da và mờ tàn nhang hiệu quả.

 

Trị tàn nhan bằng nha đam

Nhiều hãng mỹ phẩm chọn nha đam làm nguyên liệu chiết xuất ra các loại kem điều trị tàn nhang. Vậy tại sao chúng ta không dùng nha đam tươi như 1 loại mặt nạ dưỡng da. Để hiệu quả hơn chị e nên dùng nha đam cùng với nước gạo và nước chanh tươi nhé.

 

Lá tía tô cũng có thể trị tàn nhang

Bấy lâu nay chúng ta vẫn nghĩ lá tía tô chỉ là 1 loại rau gia vị. Nhưng những hoạt chất trong lá tía tô có thể giúp nhanh chóng sản sinh tế bào mới, loại trừ lớp da sạm đen, nám và tàn nhan trước đó. Chị em có thể xông hơi nước lá tía tô, nước cốt chanh và mật ong để da trở nên trắng mịn hơn.

 

Trị tàn nhang bằng sữa tươi

Hãy hâm nóng 1 chút sữa tươi rồi massage nhẹ nhàng, để lại trên da từ 15-20 phút sau đó rửa bằng nước mát. Protein, khoáng chất và axin lactic có trong sữa tươi sẽ loại bỏ những lớp tế bào chết và làm mờ các vết nám, tàn nhang.

 

Chị em lưu ý để trị tàn nhang từ những loại thực phẩm trong bếp chị em cần kiên trì thực hiện từ 3-6 tháng để thấy hiệu quả rõ rệt. Không nên ngày nào cũng dùng mà tuần chỉ nên sử dụng 1-2 lần để tránh bào mòn da, phản tác dụng.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU