Đừng bỏ qua vitamin F nếu bạn muốn có làn da đẹp

(lamchame.vn) - Theo chuyên gia dinh dưỡng và thẩm mỹ, vitamin F có nhiều công dụng và cần thiết trong mọi quy trình chăm sóc da. Được cho là “người hùng” chăm sóc da khô hiệu quả, vitamin F chính là “vị cứu tinh” dành cho những ai đang tìm kiếm một sản phẩm dưỡng da tốt.

Từ lâu, Vitamin F đã có mặt trong ngành công nghiệp làm đẹp. Vitamin F là sự kết hợp của các loại omega khác nhau có công dụng hình thành hàng rào bảo vệ da. Ngoài ra, với chữ viết tắt F biểu thị của chất béo (Fat), loại vitamin này rất quan trọng đối với việc chăm sóc da khô.

Vitamin F cần thiết trong việc làm đẹp.

Nếu thiếu vitamin F, hàng rào của da sẽ bị tổn thương nghiêm trọng. Christopher cho biết, khi chúng ta già đi, làn da sẽ trở nên yếu dần. Đặc biệt, khi kiểm tra bề mặt da dưới kính hiển vi, bạn sẽ thấy những vết sần, nứt nẻ xuất hiện trên đó.

Với cấu tạo gồm hai loại axit béo Alpha-linolenic và Axit-linoleic, cơ thể của bạn không tự sản sinh mà cần phải sử dụng thực phẩm hay thuốc để cung cấp thành phần này. Bạn nên nạp vào cơ thể 1–2% vitamin F trên tổng lượng calories hàng ngày.

Nguồn thực phẩm giàu axit linoleic thuộc vitamin F có trong các loại dầu thực vật, các loại rau lá xanh, hạt và đậu. Bạn cũng có thể bổ sung vào chế độ ăn uống lòng đỏ trứng gà, bơ thực vật và sữa chua để tăng khả năng phục hồi các vấn đề của da. Ngoài ra, cá cũng là thực phẩm rất giàu hai loại axit béo Alpha-linolenic và Axit-linoleic. Vì thế, các loại các thu, cá hồi, cá ngừ nên được thường xuyên bổ sung vào chế độ ăn uống.

Nguồn thực phẩm giàu axit linoleic thuộc vitamin F có trong các loại dầu thực vật, các loại rau lá xanh, hạt và đậu.

Bên cạnh việc áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn cũng có thể sử dụng thuốc hoặc mỹ phẩm giàu thành phần vitamin F để chăm sóc da. Tuy nhiên, việc tiêu thụ vitamin F dưới dạng thuốc sẽ không mang lại tính an toàn cũng như độ hiệu quả cao. Nếu uống thuốc bổ sung Vitamin F, bạn cần có chỉ định của bác sĩ về liều lượng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang