Danh tính của "em bé vô danh" trong vụ chìm tàu Titanic được hé lộ nhờ chiếc giày nhỏ trong viện bảo tàng sau gần 100 năm

Bằng sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, vào năm 2008, 'em bé vô danh' cuối cùng được xác định danh tính.

Gia đình nhà Goodwin.

Cặp vợ chồng này cùng 6 người con từ Anh dự định đến Niagara Falls, New York với mục đích bắt đầu cuộc sống mới. Tuy nhiên, đến phút cuối, gia đình họ thay đổi lịch trình đổi vé hạng hai ở tàu SS New York để lấy vé hạng ba trên tàu Titanic. Họ thậm chí còn hy vọng rằng số tiền tiết kiệm được từ việc đổi vé sẽ giúp họ có một khởi đầu tốt hơn khi đến Mỹ.

Tuy nhiên, cuối cùng cả gia đình đều bỏ mạng trên con tàu Titanic được mệnh danh là "không bao giờ chìm" trong thảm kịch hàng hải năm 1912. Sidney Leslie Goodwin là thành viên duy nhất trong gia đình được tìm thấy thi thể và xác định được danh tính. Bia mộ của cậu bé Sidney Leslie Goodwin được gia đình giữ nguyên dòng chữ "em bé vô danh" vì họ cho rằng đứa trẻ là đại diện cho tất cả những trẻ em đã thiệt mạng trên con tàu Titanic. 

Trong khi đó, cậu bé Eino Viljami Panula, 13 tháng tuổi bị nhầm với Sidney Leslie Goodwin thì cùng mẹ và 4 người anh trai dự định đi đến Pennsylvania để gặp người cha. Tuy nhiên cả gia đình không thể đoàn tụ với nhau khi 6 thành viên đều thiệt mạng. Thi thể của bé Eino Viljami Panula mãi mãi không được tìm thấy.

Nguồn: The Star, Live Science

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/danh-tinh-cua-em-be-vo-danh-trong-vu-chim-tau-titanic-duoc-he-lo-nho-chiec-giay-nho-trong-vien-bao-tang-sau-gan-100-nam-162201209000551832.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU