Dấu hiệu người vợ suy nhược tinh thần

(lamchame.vn) - Áp lực cơm áo gạo tiền khi đã kết hôn khiến phụ nữ gặp không ít vấn đề liên quan đến sức khỏe tinh thần.

Benzio cho biết, một khi người bạn đời thấy được ý định tốt của bạn, họ sẽ sẵn sàng giao tiếp hơn. Nếu vấn đề quá lớn để cả hai bạn có thể tự mình giải quyết, hãy nhờ chuyên gia cung cấp hướng dẫn và kiến thức chuyên môn.

Cho dù bạn nói chuyện với một cặp vợ chồng khác, một người cố vấn hôn nhân, một chuyên gia hay một nhà trị liệu, những lời khuyên từ bên ngoài có thể dẫn bạn đến con đường chữa lành và phục hồi.

Điều quan trọng là vợ bạn cần đi khám sức khỏe và làm xét nghiệm nhằm loại trừ bất kỳ nguyên nhân sinh lý nào của vấn đề.

Dù bạn có nhận thấy những dấu hiệu cảnh báo về các vấn đề sức khỏe tâm thần ở người bạn đời của mình hay không, việc thường xuyên kiểm tra với nhau về tình trạng cảm xúc và tâm lý của mỗi người luôn là hành động được khuyến khích.

Hãy dành thời gian để chia sẻ những quan sát về nhau và bất kỳ khó khăn nào mà bạn có thể gặp phải. Đây là chìa khóa quan trọng để giảm căng thẳng trong mối quan hệ của hai bạn.

Lý tưởng nhất trong hôn nhân chính là cả chồng và vợ đều tôn trọng đối phương, suy nghĩ đến bạn đời của mình trước khi quyết định một việc nào đó.

Bên cạnh đó, cùng nhau trải nghiệm các hoạt động vui vẻ trong các chuyến picnic, du lịch, đi bộ, hay đơn giản là xem phim cũng là liều thuốc tốt để vợ chồng hỗ trợ nhau nâng cao sức khỏe tâm thần.

Theo focusonthefamily.com

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU