Đây là 12 NGÀNH HỌC đang có nhu cầu cao về nhân lực được Bộ GD-ĐT đưa ra: Nhìn 4 ngành cuối chắc thí sinh tròn mắt vì ngạc nhiên

Nếu bạn có ý định theo đuổi những ngành học này thì xin chúc mừng, cơ hội sau khi ra trường của bạn vô cùng rộng mở.

 

Theo thống kê, Quản trị kinh doanh Du lịch là một trong những nghề mang lại thu nhập cao. Người học ngành này hứa hẹn có nghề nghiệp ổn định.

Trước đó, chuyên gia Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng khoa học Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực Việt Nam cho rằng: "Khi Covid-19 kết thúc, ngành du lịch sẽ đối mặt với hiện thực hết sức tàn khốc là thiếu trầm trọng nguồn nhân lực. Nguyên do là ngành du lịch đang bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19. Khi tình trạng này kéo dài, nhiều nhân sự không kiên trì, đeo bám nổi, chán nản, bỏ nghề, đi làm nghề khác… Dù khi hết dịch, họ cũng đã có thu nhập ổn định từ nghề mới, sẽ khó lựa chọn quay lại nghề cũ".

Ngoài ra, ông Trần Anh Tuấn cũng cho là hiện ngành du lịch vẫn cần một lực lượng nhân lực mới cập nhật xu hướng công nghệ và kết nối du lịch mà hiện chúng ta còn đang thiếu.

Hướng phát triển nghề nghiệp của ngành này rất rộng chứ không chỉ là làm hướng dẫn viên du lịch, dẫn tour… Bạn có thể là quản trị nhân sự, quản lý nhà hàng, quản lý khách sạn, bếp, pha chế… Thậm chí, hiện nay còn ứng dụng công nghệ vào du lịch phát sinh nghề mới như blogger du lịch, review điểm đến… Có thể nói là ngành này rất rộng, cơ hội việc làm rất nhiều, quan trọng là ở khả năng thích ứng.

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/day-la-12-nganh-hoc-dang-co-nhu-cau-cao-ve-nhan-luc-duoc-bo-gd-dt-dua-ra-nhin-4-nganh-cuoi-chac-thi-sinh-tron-mat-vi-ngac-nhien-222022125174317283.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU