Đây là những ngành nghề được dự báo khát nhân lực, mức lương cao trong 5 năm tới, học xong ra trường đi đâu cũng được săn đón

Muốn tránh xa nguy cơ thất nghiệp, bạn có thể tham khảo danh sách ngành nghề đầy tiềm năng sau đây.

Dù ở thời đại nào thì ngành Y cũng luôn cần nhân lực để chữa bệnh cho mọi người.

Dù ở thời đại nào thì ngành Y cũng luôn cần nhân lực để chữa bệnh cho mọi người. Theo kế hoạch phát triển nhân lực của Bộ Y tế trong hệ thống khám - chữa bệnh, cần phải bổ sung khoảng 10.887 dược sĩ Đại học và 83.851 điều dưỡng, với tổng 30% có trình độ từ cao đẳng - đại học trở lên. Trong những năm tới, ngành Y sẽ cần thêm nhiều nhân lực có trình độ trong nghề này.

Xem thêm ngành Thương mại điện tử TẠI ĐÂY. 

7. Digital Marketing

Digital Marketing là làm marketing (bao gồm việc xây dựng kịch bản marketing, lập kế hoạch, thực hiện và đo lường kết quả marketing) trong môi trường số là chủ yếu. Trong kỷ nguyên số rộng mở, hầu như công ty nào cũng cần bộ phận này để quảng bá sản phẩm trên các phương tiện số.

Theo dự báo của trung tâm nhân lực TP.HCM, chỉ riêng tại thành phố này, nhu cầu nhân lực ngành Marketing là 10.000 người/năm.

Để hiểu nghề, thí sinh cần tập trung xem xét xu hướng của thị trường lao động trong tương lai gần, có thể dự đoán 4 năm tới hoặc xa hơn, 10 năm nữa, ngành nghề đó sẽ ra sao trong cuộc cách mạng 4.0. Tiếp đó, cần cân nhắc đến đam mê, sở thích, năng lực, điểm mạnh của bản thân, cân đối với nhu cầu nhân lực tại địa phương.

Yếu tố gia đình như điều kiện kinh tế cũng cần được xem xét, cân đối trong quá trình chọn ngành. Sức khỏe bản thân, năng khiếu cũng tác động đến nghề nghiệp sau này. Việc học một ngành theo đúng năng lực sẽ giúp bạn “như cá gặp nước”, đạt được kết quả tốt hơn. Cơ hội phát triển, cơ hội nghề nghiệp sau này cũng theo đó mà rộng mở.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU