Đây là thứ luôn có sẵn trong căn bếp của mỗi gia đình, ăn ít thì rất ngon nhưng ăn nhiều lại có hại, thậm chí WHO cảnh báo có thể gây loãng xương, ung thư

(lamchame.vn) - Ngày nay, loãng xương không còn chỉ là vấn đề của riêng người lớn tuổi. Một trong những nguyên nhân dẫn đến điều đó là do thói quen ăn uống, đặc biệt là khi tiêu thụ lượng lớn thứ này.

- Nấu chín mà không có muối: Thử nghiệm với các loại thảo mộc và gia vị để tạo hương vị, chẳng hạn như oregano, tỏi, cỏ xạ hương, ớt bột, hương thảo và bất kỳ loại gia vị nào khác trong tủ của bạn. 

- Chuẩn bị thức ăn của riêng bạn: Các mặt hàng trong nhà hàng chứa lượng natri cao hơn để giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon. Tự nấu thức ăn để kiểm soát natri là một ý hay. Trước khi đi ăn ngoài, hãy kiểm tra thực đơn dinh dưỡng của nhà hàng trực tuyến để tìm các lựa chọn có hàm lượng natri thấp.

- Hãy lưu ý đến các nguồn natri tự nhiên: Thịt, các sản phẩm từ sữa, bánh mì và động vật có vỏ đều chứa natri, vì vậy hãy đảm bảo điều chỉnh lượng thức ăn này nếu bạn đang theo dõi lượng muối nạp vào cơ thể.

Nguồn và ảnh: Sohu, Everday Health, Healthline

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU