Đề nghị Agoda.com, Booking.com và Tripadvisor.com... gỡ bỏ quảng cáo du lịch sai sự thật

Liên quan đến vụ việc một cơ sở kinh doanh tại Ninh Bình đăng thông tin quảng cáo sai sự thật trên một số trang đặt phòng trực tuyến về một phòng nghỉ trong hang núi có giá trên 60 triệu đồng/đêm, mới đây Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình đã có công văn đề nghị Văn phòng đại diện một số trang mạng liên quan rà soát, gỡ bỏ

 

Phòng nghỉ trong hang, thực chất là một hõm núi được xây quây kín lại. Ảnh: Đức Phương/TTXVN

Trao đổi với phóng viên TTXVN ngày 8/8, ông Phạm Duy Phong - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, trong thời gian qua, các trang đặt phòng trực tuyến Agoda, Booking và Tripadvisor đã hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch của tỉnh Ninh Bình trong công tác xúc tiến hình ảnh, chào bán các sản phẩm, dịch vụ đến du khách trong và ngoài nước, góp phần thu hút khách du lịch và quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương. Tuy nhiên, hiện nhiều cơ sở dịch vụ du lịch còn tổ chức hình ảnh, dịch vụ du lịch không đúng sự thật, phản cảm gây hiểu lầm cho khách du lịch. Đặc biệt vừa qua, cơ quan báo chí có đưa tin về hình ảnh quảng cáo về phòng ngủ của cơ sở lưu trú tại huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình có giá hàng chục triệu đồng/đêm, được quảng cáo trên ứng dụng đặt phòng trực tuyến nổi tiếng thế giới gây sự chú ý của cộng đồng. Sở Du lịch đã phối hợp với Công an tỉnh Ninh Bình, UBND huyện Hoa Lư tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra cơ sở này, phát hiện thông tin quảng cáo là sai sự thật; cơ sở này đã dừng hoạt động từ đầu năm đến nay.

Để đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, bình đẳng giữa các doanh nghiệp và hình ảnh du lịch của địa phương, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình đề nghị Văn phòng đại diện các trang Agoda.com, Booking.com, Tripadvisor.com tại Việt Nam tổ chức rà soát, kiểm tra các thông tin quảng cáo hình ảnh, dịch vụ của các cơ sở du lịch của tỉnh Ninh Bình trên trang đặt phòng trực tuyến của đơn vị theo quy định của pháp luật Việt Nam; tháo gỡ các hình ảnh, dịch vụ quảng cáo không đúng sự thật, phản cảm, quảng cáo mục đích thu hút sự chú ý... để tránh việc hiểu lầm, ảnh hưởng đến du lịch tỉnh Ninh Bình. Được biết, sau khi có công văn đề nghị của Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, các trang đặt phòng trực tuyến kể trên đã rà soát, gỡ bỏ những thông tin quảng cáo sai sự thật liên quan đến du lịch Ninh Bình.

Trước đó, vào tháng 7 vừa qua, một cơ sở kinh doanh thuộc xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình đăng tải thông tin cho thuê một phòng nghỉ trong hang núi có giá trên 60 triệu đồng/đêm. Thực chất đây là một hõm núi nằm sát mặt đất thuộc khuôn viên một cơ sở có tên Tràng An Passion Homestay and Dê Quý 135, tại thôn Xuân Áng Nội, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình), được chủ cơ sở kinh doanh xây kín bằng gạch, có trần là hõm núi cao từ vài chục cm đến hơn 2m.

Phòng được quây kín, có cửa sổ, cửa ra vào và khu vệ sinh riêng biệt nên hõm núi này được ghép cái tên phòng nghỉ cho sang trọng. Do được xây dựng đã lâu nhưng không được sử dụng nên không khí trong hõm núi rất ẩm ướt, hôi hám. Ngoài khu vực có lắp các thiết bị vệ sinh, trong phòng không có bất kỳ vật dụng nào. Hiện cơ sở này dừng hoạt động, đang trong quá trình sửa chữa khu vực phục vụ ăn uống.

 

Link gốc: https://baotintuc.vn/du-lich/de-nghi-agodacom-bookingcom-va-tripadvisorcom-go-bo-quang-cao-du-lich-sai-su-that-20220808103908595.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU