Để nuôi dạy nên những đứa trẻ thông minh thì đây là 4 việc cha mẹ không thể bỏ qua

Nếu bạn cần hiểu làm sao để con thông minh cả về trí tuệ và cách ứng xử trong cuộc sống, thì đây là những điều cha mẹ nên đọc. Đó là kết quả của những nghiên cứu nhiều năm, gần đây được công bố trong 1 hội thảo tại Birmingham, Anh Quốc.

Những đứa trẻ được nuôi dưỡng trong gia đình biết yêu thương, hạn chế xung đột sẽ phát triển tốt cả trí tuệ và cảm xúc. (Ảnh minh họa)

Cha mẹ nên hạn chế xung động khi có mặt con, một người giận, thì người còn lại nên im lặng. Điều này không có nghĩa là chịu đựng, mà là cách rất tốt để chuyển biến sang 1 hình thức thông minh hơn - đó là tránh bị dẫn dắt bỡi cảm xúc. Khi 1 bên to tiếng, thì bên còn lại nếu to tiếng chỉ làm câu chuyện lớn hơn. Im lặng là cách dập tắt ngọn lửa của giận hờn, mà cho phép ngọn lửa của thông cảm được bùng cháy.

Với trẻ, khi con tức giận hay bướng bỉnh, bạn quát tháo cũng chỉ châm thêm lửa. Hãy im lặng thì ngọn lửa yêu thương sẽ bùng lên. Cách giáo dục trẻ tốt nhất là lắng nghe, cảm thông và cứng rắn khi cần, chứ không phải là vũ lực hay quát mắng.

Vài nét về tác giả:

Bác sĩ Anh Nguyễn hiện đang công tác tại ĐH Worcester-Anh, là thành viên của Hiệp Hội Dinh Dưỡng Lâm Sàng Anh (The British Association for Applied Nutrition and Nutritional Therapy). Bác sĩ có nhiều bài viết tư vấn về việc chăm sóc sức khỏe cho Mẹ&bé trên trang cá nhân, cũng là đồng tác giả của cuốn sách "Làm mẹ không áp lực".

 

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU