Đẻ sinh đôi nhưng bố chỉ chăm chăm bế nựng con gái, vẻ mặt "ai oán" của cậu con trai khiến người xem cười nghiêng ngả

Hễ đi làm về là ông bố này lập tức lao đến bế ẵm, nựng nịu và chơi đùa với con gái.

Tâm hồn của những đứa trẻ rất mong manh và nhạy cảm.

- Chia đều sự quan tâm, chú ý của mình cho các con: Khi cả nhà cùng chơi đùa, khó tránh khỏi tình trạng đứa trẻ này hoạt bát, sinh động, còn đứa trẻ khác im lặng, ít nói hơn. Do đó, bạn nên dành ra khoảng thời gian riêng để bồi dưỡng tình cảm với từng đứa trẻ, đảm bảo đứa con nào cũng nhận được sự yêu thương đồng đều từ cha mẹ.

- Tránh tối đa việc can thiệp vào mâu thuẫn giữa các con: Khi hai đứa trẻ xảy ra mâu thuẫn, cha mẹ khó tránh khỏi việc xen vào làm "trọng tài". Lúc này kể cả cha mẹ có giải quyết sự việc công bằng thì một đứa trẻ sẽ cảm thấy không cam lòng nếu như bạn bênh vực đứa con còn lại. Cách tiếp cận đúng trong trường hợp này là, cha mẹ hạn chế tối đa việc can thiệp khi các con xảy ra xích mích. Bạn chỉ nên đưa ra lời khuyên bảo, còn lại hãy để các con tự nhận thức vấn đề và chính chúng sẽ giải quyết việc của bản thân.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/de-sinh-doi-nhung-bo-chi-cham-cham-be-nung-con-gai-ve-mat-ai-oan-cua-cau-con-trai-khien-nguoi-xem-cuoi-nghieng-nga-162200611070700120.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU