Để trẻ trở thành vị khách lịch sự trong nhà hàng, cha mẹ đã biết 6 "tuyệt chiêu" này chưa?

(lamchame.vn) - Làm gì để trẻ trở nên lịch sự trong nhà hàng, nơi công cộng? Cha mẹ hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

5, Cung cấp những khoảng nghỉ cho trẻ

Trẻ con hiếu động, thường không có sự kiên nhẫn. Vì vậy thật khó mà có thể ép con ngồi ăn 1 chỗ trong khoảng thời gian dài. 45 phút là thời gian tối đa một đứa trẻ dưới 5 tuổi có thể ngồi yên một chỗ. Chính vì vậy cha mẹ cần chuẩn bị đồ ăn nhẹ hoặc đồ chơi cho trẻ, tìm cách để cho trẻ hoạt động. Và gia đình cũng không nên dùng bữa quá lâu, tránh việc các bé cảm thấy buồn chán và bắt đầu có hiện tượng quấy phá.

6, Nếu con không hợp tác, hãy rời đi

Nếu mẹ đã làm những cách trên mà con vẫn phá rối, cách tốt nhất hãy dừng lại và đưa trẻ về. Nếu bữa ăn chỉ có gia đình bạn, bạn hãy đề nghị nhà hàng gói đồ ăn lại, thanh toán sau đó đưa đồ ăn về nhà hoặc ra công viên gần đó, nơi trẻ có thể chạy xung quanh.

Khi con bình tĩnh hơn, hãy chỉ cho con thấy lỗi sai của mình và nghiêm khắc nhắc nhở con phải rút kinh nghiệm lần sau. Trẻ sẽ nhớ sự nghiêm khắc đó của cha mẹ và sẽ thay đổi.

Để nuôi dạy trẻ thành công, cha mẹ ngoài kiến thức, kỹ năng sống còn cần thêm sự kiên nhẫn và tâm lý với trẻ. Chỉ cần dành thời gian dạy trẻ kỹ năng ăn uống và lựa chọn nhà hàng một cách khôn ngoan phù hợp với trẻ. Chắc chắn con sẽ học được cách cử xử lịch sự khi ra nơi công cộng.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU