Đêm tân hôn 3 người và cách yêu khác biệt "trời vực" của 2 người vợ dành cho chồng: Đôi khi phụ nữ phải "ích kỉ" mới mong được hạnh phúc

Quyết định của Minh Hoa lúc ấy như một sự đặt cược vào người đàn ông đạt đỉnh vinh quang nhưng chẳng ai đoán trước được số phận.

Mạnh Tiểu Đông xinh đẹp, thông minh

Mạnh Tiểu Đông song hành cùng chồng trong sự nghiệp kinh kịch, sống với đam mê. Bà cũng sẵn sàng nói lời ly hôn khi cảm thấy không được tôn trọng.

Dù sau ly hôn, Mạnh Tiểu Đông có thời gian đổ bệnh, tổn thương, tuyệt thực nhưng bà vẫn vực lại tinh thần và không lún sâu vào đau khổ.

Thất bại hôn nhân với Mai Lan Phương, Mạnh Tiểu Đông quyết đi bước nữa ở tuổi 43 và trở thành người vợ thứ 5 của nhà họ Dư. Tuy không phải vợ đầu tiên nhưng Tiểu Đông vẫn được yêu thương, được chồng coi như báu vật.

Trong suốt cuộc đời Mạnh Tiểu Đông, bà đã yêu, đã tổn thương và bị tổn thương. Nhưng bà luôn giữ lòng tự tôn, kiêu ngạo, dũng cảm và không bao giờ vì tình yêu đánh mất mình.

Bởi bà hiểu rằng, trí tuệ hàng đầu của người phụ nữ là yêu bản thân và không bao giờ từ bỏ bản thân.

Một nhà văn từng nói: Yêu thế giới và yêu bản thân là hai vấn đề lớn trong cuộc đời người phụ nữ. Yêu thế giới là một loại rộng lượng để đối xử tốt "cả nhân loại". Nhưng yêu bản thân là một loại chăm sóc bản thân để trở nên tử tế.

Câu này không phải là miêu tả Vương Minh Hoa và Mạnh Tiểu Đông sao?

Vương Minh Hoa đã dành tất cả những gì mình có để yêu chồng một cách bất cần và biến cuộc đời bà thành một canh bạc tuyệt vọng. Cuối cùng bị số phận "ruồng bỏ".

Còn Mạnh Tiểu Đông, bà biết yêu, biết giận và quan trọng biết đâu là giới hạn của tình yêu. Giống như tư tưởng: Có anh, em như có cả thế giới nhưng không còn anh, thế giới sẽ thay đổi để phù hợp với chính em.

Nguồn: Toutiao, Daydaynew

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU