Đến hẹn lại lên, cứ tầm giờ này hàng năm, nhiều phụ huynh lại "bớt" lên Facebook", tranh cãi qua lại về 1 vấn đề

(lamchame.vn) - Bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Ảnh minh hoạ

Lưu giữ lại thành tích tốt của con thì có gì sai?

Bên cạnh những ý kiến phản đối thì cũng rất nhiều phụ huynh cho rằng: Việc khoe giấy khen rất bình thường, không có gì xấu. Đó chẳng qua chỉ là một cách lưu giữ kỷ niệm đẹp, những cố gắng trong suốt năm học của con.

Một phụ huynh ở Hà Nội cho rằng, nếu ngày xưa, chúng ta thường lưu giữ kỷ niệm bằng những tấm ảnh chụp thì giờ đây nhờ có sự phát triển của mạng xã hội, có thêm một cách lưu giữ khác là "lưu giữ online".

"Tôi đăng lên Facebook cá nhân của tôi, lưu giữ lại thành tích tốt của con. Nếu bạn không thích thì có thể lướt qua bài đăng, hoặc bỏ chế độ theo dõi. Trừ khi tôi đăng ảnh giấy khen của con rồi tôi "tag" bạn vào, hay tôi... chạy quảng cáo bài đó để khoe mẽ khắp mọi nơi thì hãy nói. Từ khi nào mà việc tự hào về con mình, trên "không gian của mình" cũng trở thành một tội lỗi như thế?", phụ huynh này cho hay.

Theo vị phụ huynh, nhiều người cảm thấy việc khoe giấy khen của con là "bệnh thành tích" vì chính họ cũng đang có tư tưởng "thành tích". Nếu thực tâm họ không quan tâm đến giấy khen, điểm số, khi nhìn thấy những bài khoe giấy khen thì cũng chỉ bình tâm lướt qua, thay vì ôm cục tức và chỉ trích niềm vui của người khác khiến... gia đình mình đau khổ.

"Tâm lý khoe con, khoe những điều tốt đẹp, ai cũng có. Nó chỉ xấu khi bạn lôi thành tích của con bạn ra để so sánh, "dìm" những đứa trẻ có thành tích chưa bằng mà thôi. Với những phụ huynh có con chưa có giấy khen, nếu bạn truyền đến con những thông điệp tich cực, vui vẻ thì hoàn toàn không phải lo con bị ảnh hưởng tâm lý", vị phụ huynh nói.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề này?

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU