Đi bộ càng nhiều càng dễ kiếm tiền và hạnh phúc: Đó là cách tư duy của người thành công

(lamchame.vn) - Cuộc sống là một chuỗi những vận động. Cách duy nhất để tiến lên đó là bước đi.

Tỷ phú Richard Branson. Ảnh: Yahoo

03 Khi về già, đi bộ để nâng cao tuổi thọ

Người đi trước có câu: "Đi 100 bước sau bữa ăn, sống thọ 99 tuổi".

Đi bộ được biết đến là một trong những phương pháp rèn luyện sức khỏe dễ dàng, lành mạnh bậc nhất. Phương pháp tập luyện này có nhiều ưu điểm như là không bị giới hạn không gian và thời gian, tốc độ vận động có thể nhanh hoặc chậm tùy thuộc vào thể trạng và mục đích rèn luyện của người tập.

Ngay từ cách đây hơn 1000 năm, người được mệnh danh là "Dược vương" Tôn Tư Mạo thọ 101 tuổi dưới triều đại nhà Đường (Trung Quốc) đã dùng cụm từ "bách bộ trường sinh" để nói về ý nghĩa tuyệt vời của đi bộ với sức khỏe.

Hầu hết các hình thức vận động đều làm tăng sự lưu thông khí huyết, trong đó, đi bộ là bộ môn nên được ưu tiên lựa chọn vì dễ thực hiện và không tốn kém tiền bạc đối với mọi người.

Đi bộ nhanh 30 phút mỗi ngày sẽ làm cho khí huyết lưu thông tốt hơn, tăng tuần hoàn máu, tăng dẻo dai thành mạch, điều hòa huyết áp. Từ đó giúp giảm thiểu tối đa các triệu chứng đau nhức, mệt mỏi, choáng váng… do tình trạng máu lưu thông kém gây ra.

Bên cạnh đó, việc đi bộ thường xuyên giúp bạn ngăn ngừa việc hình thành các mảnh xơ vữa động mạch, từ đó ngăn chặn được các biến chứng từ căn bệnh này gây ra như đột quỵ não.

Trong thời đại Internet phát triển như hiện tại, chúng ta tiếp cận và kết nối dễ hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, đó cũng chính là nhược điểm khiến con người quên đi rằng phải vận động. Dần dần, thói quen đó đã "ăn" vào lối sống và tư duy.

Cuộc sống lý tưởng nhất không phải là dừng lại và hưởng thụ mà là tiếp tục bước đi. Cách tốt nhất để làm giàu không phải là kiếm thật nhiều tiền , mà là sống và phát triển theo cách của riêng bạn.

Theo Aboluowang

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU