Ảnh minh họa
Ngay cả nếu bạn không nói chuyện trực tiếp với người nông dân, ai đó tại quầy hàng cũng nên có thể trả lời câu hỏi của bạn - hoặc chỉ bạn đến người có thể trả lời. Bà Hutchinson nói: "Nông dân bán hàng tại các chợ, những người sử dụng các phương pháp canh tác có trách nhiệm và bán nông sản của chính họ, tự hào về điều đó. Họ rõ ràng về các phương pháp và giá trị của sản phẩm bởi vì họ muốn xây dựng niềm tin với khách hàng".
4. Nông sản được đi kèm những tuyên bố gây hiểu lầm về "hữu cơ"
Trong khi nhiều nhãn thực phẩm chứa đầy những lời quảng cáo hoa mỹ, "hữu cơ" là một thuật ngữ được liên bang bảo hộ, đòi hỏi phải có chứng nhận, kiểm tra và lệ phí, chứ không chỉ đơn thuần là thiện chí.
Hiểu đơn giản, bạn không được phép nói, 'Ồ, quả dưa chuột này là hữu cơ' nếu bạn không có tất cả những điều đã đề cập ở trên từ Bộ Nông nghiệp.
5. Có quá nhiều loại
Đôi khi, vấn đề không phải là những gì người bán hàng nói - mà là những gì họ đang bán. Nếu gian hàng của họ trông giống một cửa hàng tạp hóa mini hơn là một trang trại nhỏ, bạn có thể muốn tìm hiểu kỹ hơn một chút.
Hầu hết các trang trại nhỏ không có đủ điều kiện để trồng hàng chục loại trái cây và rau củ khác nhau cùng một lúc, đặc biệt là những trang trại không cùng mùa vụ. Một gian hàng tràn ngập mọi thứ, từ măng tây đến bơ, có thể là do họ đang dự trữ từ các nhà phân phối bán buôn thay vì thu hoạch từ chính ruộng của mình.
(Ảnh minh họa: Internet)
(Nguồn: Huffington Post)
Theo Tuấn Khang