Đi khám vì kinh nguyệt thất thường, nữ điều dưỡng 25 tuổi ngất lịm khi nhận kết quả

(lamchame.vn) - Hiện không ít chị em chủ quan về vấn đề sức khỏe sinh sản, đến khi muốn có con mới đi khám và phát hiện những bất thường, thậm chí vuột mất khả năng làm mẹ.

Trường hợp suy buồng trứng, thiếu hụt hormone cần phải bổ sung để không ảnh hưởng đến chức năng khác. Ảnh minh họa.

Ngoài sinh sản rất nhiều vấn đề khác bị ảnh hưởng

Ngoài vấn đề liên quan đến sinh sản, với những trường hợp như bệnh nhân Bích Hằng, việc điều trị bổ sung hormone thay thế cần phải duy trì. Nếu bệnh nhân không điều trị sẽ giống như “bà già” trong cơ thể tuổi đôi mươi. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới đời sống vợ chồng, giảm ham muốn, nguy cơ mắc nhiều bệnh lý tim mạch, huyết áp, tuyến giáp…

Qua trường hợp trên, bác sĩ Thành khuyên với những cặp đôi đã lấy nhau, nếu trì hoãn việc sinh con vì bất cứ lý do nào đó cũng nên đi khám sức khỏe sinh sản trước. Bác sĩ hỗ trợ sinh sản sẽ tư vấn cho các cặp đôi. Đối với các trường hợp có nguy cơ mãn kinh sớm bắt buộc phải điều trị nội tiết tố thay thế để thể không bị lão hóa sớm.

Hiện nay, trước xu hướng phụ nữ lập gia đình muộn hơn trước (có người sau 35 tuổi), bác sĩ Thành khuyên các chị em có ý định lập gia đình muộn nên đi khám phụ khoa để xem chất lượng trứng của mình còn tốt hay không. Với những phụ nữ có khả năng tài chính tốt, muốn bảo tồn khả năng sinh sản có thể chọn phương án trữ trứng.

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU