Đi qua phòng con gái, bà mẹ tình cờ nghe được lời chồng đang dạy con: Một câu nói khiến chị điếng người, suýt thì ly hôn

Nghe chồng nói dứt lời, Tiểu Mai lao vào phòng tức tối làm rõ mọi chuyện.

Ảnh minh hoạ.

4 CÁCH NUÔI DƯỠNG LÒNG HIẾU THẢO CHO CON CÁI

1. Hướng dẫn con làm việc nhà

Hãy dạy con biết phụ giúp ông bà, bố mẹ làm những việc đơn giản như: Nấu cơm, giặt quần áo, quét nhà,… Có thể mới đầu trẻ làm chưa tốt nhưng bố mẹ hãy để con tự làm, làm nhiều lần sẽ giúp trẻ cải thiện. Việc này đem lại nhiều lợi ích, giúp trẻ trở nên tự giác, tự lập hơn. Ông bà nhìn thấy con cháu giúp đỡ việc nhà cũng cảm thấy vui và phấn khởi.

2. Để con đi chơi cùng ông bà 

Bố mẹ nên để con đi cùng ông bà nhiều hơn như: Đưa ông bà đi chợ, đi thăm người thân, đi công viên,… Khi đi cùng ông bà, trẻ sẽ có cơ hội trò chuyện, chia sẻ và giúp đỡ. Điều này giúp tình cảm giữa ông bà các cháu gắn kết hơn. Người già cũng hiểu thêm về suy nghĩ, sở thích của giới trẻ ngày nay.

3. Dạy con biết giúp đỡ người lớn tuổi

Bố mẹ hãy dạy con khi đến nơi công cộng cần quan sát và chủ động giúp đỡ người lớn tuổi như: Xách đồ giúp, dẫn qua đường, nhường ghế,… Bố mẹ cần dạy con biết tôn trọng người thân trong gia đình nhưng cũng cần học cách cư xử với người lớn tuổi mà con không quen biết.

Các bậc phụ huynh muốn mai sau con hiếu thuận với mình thì trước hết cần phải làm gương cho con. Hãy dành nhiều thời gian quan tâm, hỏi han bố mẹ của mình. Khi bố mẹ có những hành động đẹp sẽ khiến con tự khắc hiểu và học tập theo.

 

https://afamily.vn/di-qua-phong-con-gai-ba-me-tinh-co-nghe-duoc-loi-chong-dang-day-con-mot-cau-noi-khien-chi-dieng-nguoi-suyt-thi-ly-hon-20220503112945754.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU