Đi tắm trong 5 tình trạng này tức là bạn đang chủ động làm hại phổi, "giảm tuổi thọ", thay đổi càng sớm càng cứu được mình

Cứ tưởng tắm là việc hết sức đơn giản nhưng hoá ra tắm sai cách, sai thời điểm cũng có thể cướp đi tính mạng của chúng ta bất kì lúc nào.

 

Nên tắm thế nào để đảm bảo sức khoẻ?

Sau khi hiểu một số sai lầm khi tắm, chúng ta hãy hiểu chúng ta nên tắm như thế nào là đúng trong cuộc sống.

Trong trường hợp bình thường, nên để nhiệt độ của nước trong bồn tắm bằng nhiệt độ cơ thể người, thích hợp nhất là từ 35 đến 37 độ.

  • Tắm đêm rất nguy hiểm, nhưng nếu bạn buộc phải tắm hãy lưu ý 6 điều sauĐọc ngay

Khi tắm, bạn lưu ý không nên kỳ cọ quá nhiều. Thực chất, da của chúng ta không có nhiều bụi bẩn như vậy. Nhiều người thường chà xát mạnh cơ thể mỗi khi tắm, điều này có khả năng làm cọ xát các hàng rào bảo vệ như lớp sừng và màng lipid trên da, khiến da chúng ta khi tiếp xúc với các kích thích bên ngoài sẽ không có khả năng bảo vệ. Điều này rất quan trọng đối với sức khỏe làn da bởi như vậy là tạo ra các bất lợi khiến vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập qua da. Mỗi lần tắm rửa nên nhẹ nhàng cọ rửa là đủ.

Ngoài ra, nếu bạn tắm vào buổi sáng thì nên tắm sau bữa ăn khoảng 30 phút. Nếu bạn muốn tắm trước khi đi ngủ vào buổi tối thì nên tắm trước khi đi ngủ 2 tiếng, vì vừa tắm xong thân nhiệt sẽ tăng cao, không tốt cho việc đi vào giấc ngủ. Giấc ngủ của chúng ta thường đến khi nhiệt độ cơ thể giảm xuống, và rất khó để đi vào giấc ngủ ngay sau khi tắm.

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/di-tam-trong-5-tinh-trang-nay-tuc-la-ban-dang-chu-dong-lam-hai-phoi-giam-tuoi-tho-thay-doi-cang-som-cang-cuu-duoc-minh-162221201222531777.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU