Dị ứng mùa hè chỉ cần chanh và mật ong là khỏi

(lamchame.vn) - Hướng dẫn mọi người cách chữa dị ứng mùa hè bằng chanh và mật ong, những biểu hiện của dị ứng do thời tiết nắng nóng của mùa hè mà các bạn cần phải nhận biết được

Biểu hiện của dị ứng thời tiết

Đợt trước em hay bị đi khám thì bác sĩ bảo do sự thay đổi của nhiệt độ môi trường bên ngoài khiến các tế bào trong cơ thể bị ảnh hưởng.

Một số biểu hiện thường thấy như:

Da bị sưng rộp, tấy đỏ

Dị ứng khiến làn da của em bị sưng tấy, đặc biệt là vùng da xung quanh môi hay mặt là "đối tượng " tấn công chủ yếu. Đa phần kiểu dị ứng như thế này thường do việc ăn các loại hải sản hay trứng gây nên. Thế nên, nếu các mẹ có bị dị ứng hải sản thì đừng đụng nhé, nếu không sẽ khó chịu lắm đấy ạ.

Nổi mẩn ngứa, mẩn đỏ

Da nổi phát ban với các mẩn đỏ và ngứa khi tiếp xúc với nhiệt độ nóng hoặc lạnh đột ngột, đặc biệt là các vùng da hở như bàn tay, chân, mặt… là nơi dễ bị nổi mẩn nhất. Lúc này chúng ta sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu và gãi theo phản xạ tự nhiên. Tuy nhiên, càng gãi các chấm đỏ càng lan rộng thành từng đám rồi nổi lên khắp trên da mà không thỏa mãn cơn ngứa.

Nổi mề đay cấp tính

Đây là triệu chứng rất nguy hiểm, khiến người bệnh sẽ bị khó thở, tụt huyết áp nhanh và đột ngột, dị ứng trên khắp cơ thể.

Chữa dị ứng thời tiết thế nào?

Thông thường, vì khi bị dị ứng thời tiết vào mùa hè các mẹ sẽ ngứa không chịu nổi, suốt ngày ngồi gãi khiến da bị trầy xước. Thậm chí, có lần em còn bị ban ngứa dẫn tới đau bụng dữ dội vì tổn thương niêm mạc ruột. Đợt đó, bác sĩ bảo em nếu để vài ngày nữa là có thể gây phù nề thanh phế quản dễ dẫn tới tử vong.

Thường thì khi đi khám, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc để bôi và uống. Thế nhưng, vì là thuốc kháng sinh nên không tốt cho dạ dày. Hơn nữa, nó cũng không điều trị dứt điểm mà sẽ tái phát lại. Em thì mấy đợt trước uống thuốc xong cỡ tháng sau lại bị lại. Thế nên em đã chuyển sang dùng cách khác.

Chữa dị ứng thời tiết bằng nước cốt chanh và mật ong

Đợt đó, mẹ em có nhờ mua ít thuốc Đông y nên em qua chỗ bạn lấy. Sang tới nơi lấy thuốc xong ngồi nói chuyện một hồi thì em kêu em đang bị dị ứng thời tiết, mà cũng hay bị nữa.

Xong, bạn em mới bảo là thử dùng nước chanh và mật ong uống vào buổi sáng sớm xem thế nào. Em về cũng uống thử xem thế nào. Mấy hôm đầu, nó cũng chẳng đỡ gì, nhưng cũng chẳng mất gì nên em cố gắng uống thử xem sao. Hết tuần đầu tiên thì nốt mẩn ngứa bớt hẳn. Em uống trong vòng 1 tháng thì thấy không còn nốt nào. Trong khi trước đây, nếu em mà bị dị ứng là á, cứ phải 1,5 tháng mới khỏi, dù có uống thuốc vẫn thế.

Nhiều mẹ sợ nước cốt chanh sẽ gây hại sức khỏe, không tốt cho dạ dày, nhưng không đâu ạ. Em bị dạ dày đây nhưng uống nước chanh ấm pha cùng mật ong chẳng những không thấy đau gì mà còn có thể detox, khiến làn da khỏe đẹp hơn trông thấy đó ạ. Thế nhưng, các mẹ nhớ là phải uống ngay sau khi ngủ dậy nhé.

Đấy, nhờ có chanh với mật ong mà mỗi lần em bị ngứa do dị ứng thời tiết thì chẳng cần thuốc thang gì, cứ dùng 2 thứ này thôi, nốt mẩn ngứa bay đi vèo vèo, lặn mất tăm luôn đấy ạ.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU