Điểm danh 3 "thủ phạm" gây dậy thì sớm ở trẻ: Điều số 2 rất nhiều bậc phụ huynh xem thường, không để ý!

Không muốn con bị dậy thì sớm, các ông bố bà mẹ tuyệt đối phải tránh 3 điều này trong quá trình chăm sóc, nuôi dạy trẻ.

 

Chưa kể, đồ uống có ga còn có chứa nhiều Glycemic - một chất thường làm tăng mức insulin và tăng cường quá trình sản xuất hormone sin‌h dụ‌c, khiến các bé trai và bé gái dậy thì trước tuổi.

Bố, mẹ nên: Hạn chế để con dung nạp thức ăn nhanh hay đồ uống có ga. Trong quá trình chế biến, chuẩn bị các bữa ăn cho con, bố mẹ cũng cần hạn chế làm các món chiên rán ngập dầu. Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng không nên cho con tiêu tiền một cách tự do quá sớm. Trẻ dễ có nguy cơ tiêu thụ các thực phẩm không lành mạnh nếu thường xuyên có tiền trong người.

Trên đây là 3 tác nhân có thể gây ra tình trạng dậy thì sớm ở trẻ. Các bậc phụ huynh nên lưu ý để không vô tình khiến con bị dậy thì sớm.

Ngoài 3 tác nhân trên, các chuyên gia y tế cũng cho rằng yếu tố gen hoặc quá trình điều trị bệnh (ung thư, rối loạn tự kỷ,...) cũng có thể gây ra tình trạng dậy thì sớm ở trẻ.

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/diem-danh-3-thu-pham-gay-day-thi-som-o-tre-dieu-so-2-rat-nhieu-bac-phu-huynh-xem-thuong-khong-de-y-162221804210019153.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU