Trẻ thích nằm sấp khi ngủ hoá ra là có nguyên nhân khoa học, mẹ cố tình lật con lại có thể gây nguy hiểm cho bé

Không phải dĩ nhiên mà bé nào cũng thích ngủ trong tư thế nằm sấp.

Giấc ngủ đối với trẻ là cực kỳ quan trọng. Trẻ ngủ ngon sẽ khoẻ mạnh và phát triển tốt nhất. Tuy nhiên, không ít bà mẹ đắn đo chuyện con hay ngủ trong tư thế nằm sấp mà dù cố chỉnh đi chỉnh lại nhiều lần vẫn không được.

Thế nhưng, thực chất các bé thích kiểu nằm này là có lý do cụ thể. Theo bác sĩ chuyên khoa II Đặng Thị Kim Huyên, bác sĩ chuyên khoa Nhi cho biết khi trẻ nằm sấp, các bé sẽ thở dễ dàng hơn, mẹ cố tình lật con lại có khi còn phản tác dụng.

Nằm úp xuống mới ngủ đúng không, rồi mẹ lật lại hả. Lý do vì sao, vì họng có 2 cục amidan ở 2 bên, thêm cục VA đằng sau mũi nữa nên nằm ngửa ra bé khó thở. Con nằm úp xuống hoặc nghiêng sang 2 bên thì việc thở sẽ dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, mấy bé bị sưng mũi, sưng cục amidan hay sung VA hay ngủ ngáy, há miệng ra thở, nằm cả đêm không có được giấc ngủ sâu.

Thấy vậy, mẹ bảo nó ngủ ngáy giống ba nó, bác sĩ khuyên đi cắt cục VA xong thì nó hết ngáy giống ba luôn. Khi mẹ lật ngược lại chính là mang lại nguy hiểm cho con vì nó không thở được”, bác sĩ Huyên tâm sự.

Lý do trẻ nằm sấp mới ngủ ngoan

Dưới phần bình luận, nhiều bố mẹ tỏ ra bất ngờ. Hoá ra bấy lâu nay con thích nằm nghiêng hay sấp đều là có lý do chính đáng. Việc bố mẹ cần làm là để con được nằm ngủ trong tư thế thoải mái mà bé thích, nhưng vẫn chú ý quan sát để tránh gây nguy hiểm cho con.

Bên cạnh đó, ai cũng dành lời khen cho bác sĩ vì sự đáng yêu, vui vẻ và năng lượng tích cực truyền đến các bạn nhỏ: “Bác sĩ dễ thương quá, nhìn cách giải thích là biết nhẹ nhàng và yêu trẻ con thế nào”, “ôi cảm ơn bác sĩ, nghe bác nói em mới hiểu thêm kiến thức về trẻ, làm bố mẹ mà không biết gì”…

tewt - Ảnh 2.

Bác sĩ đáng yêu.

Ai cũng nhận định làm mẹ quá khó. Thế nên để bé phát triển tốt nhất, mọi vấn đề về con cần phải được học hỏi kĩ càng, trao đổi với bác sĩ và tìm ra phương pháp phù hợp nhất.

 

https://afamily.vn/tre-thich-nam-sap-khi-ngu-hoa-ra-la-co-nguyen-nhan-khoa-hoc-me-co-tinh-lat-con-lai-co-the-gay-nguy-hiem-cho-be-20220415221053632.chn
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang