Điều quan trọng cha mẹ nên làm để giúp cho tương lai của con

(lamchame.vn) - Nhiều bậc cha mẹ luôn đặt những đứa trẻ với kỳ vọng cao và cố gắng kiểm soát cuộc sống của chúng. Nhưng đó không phải là điều nên làm, thay vào đó nên dạy con cách giao tiếp, thúc đẩy sự tự tin của bản thân và phát triển tư duy phản biện.

Một trong những điều quan trọng nhất khi nuôi dạy những đứa trẻ lạc quan là giúp chúng giải quyết vấn đề của mình. Ví dụ, nếu trẻ chơi một môn thể thao và muốn tiến lên cấp độ tiếp theo, hãy thảo luận chính xác những gì con cần phải làm để đạt được mục tiêu của mình. Cung cấp sự hỗ trợ của cha mẹ thông qua tất cả các thực hành và bài học, sẽ khiến con tin rằng chúng luôn có ai đó để dựa vào bất kể điều gì.

Nếu trẻ gặp khó khăn, hãy làm gương cho chúng, nhưng hãy luôn trung thực. Giả sử bạn cũng từng gặp khó khăn với môn toán khi còn đi học, nhưng sau đó bạn nhận ra mình có thể làm được, bắt đầu làm việc chăm chỉ và đã thành công. Và ngay cả khi con bạn bị điểm kém, chỉ cần nhắc rằng chúng đã học tốt trong quá khứ, vì vậy con có thể chắc chắn rằng sẽ có thể đạt lại điểm cao trong tương lai./.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU