Đổ muối xuống đường ống thoát nước có công dụng gì?

(lamchame.vn) - Không chỉ tạo hương vị cho món ăn, muối còn có tác dụng như một công cụ bảo trì hệ thống ống nước gia đình rất hiệu quả.

Cách thông cống bằng muối đơn giản

Cách thông cống bằng muối và giấm

Bước 1: Trộn muối và giấm

Trước tiên bạn lấy một bát nhỏ, đổ 1 cốc muối, thêm 1 cốc giấm. Khuấy đều để muối và giấm tan đều vào nhau. Tiếp tục khuấy cho đến khi hỗn hợp đều. Thêm 1/2 cốc nước cốt chanh và trộn kỹ để hỗn hợp vừa trộn có thêm khả năng khử mùi nhờ tính axit của nước chanh.

Bước 2: Đổ hỗn hợp vào cống

Đầu tiên, tháo nút đậy của cống. Sau đó đổ trực tiếp hỗn hợp xuống cống. Bọc toàn bộ ống thoát nước để chắc chắn toàn bộ phần tắc nghẽn đó hấp thụ được hỗn hợp. Chờ khoảng 15 phút. Đối với những chất tắc nghẽn đặc biệt cứng đầu, hãy ngâm hỗn hợp trong 30 phút. Nếu tắc nghẽn vẫn chưa hết, hãy cho thêm giấm vào.

Bước 3: Tráng lại đường cống bằng nước

Đun sôi 2 cốc nước sôi và đổ nước trực tiếp xuống cống. Đổ từ từ để tránh bắn ngược, có thể làm bạn bị bỏng. Ngoài ra, hãy đổ từ từ để bạn có thể hướng nước trực tiếp vào cống thay vì bắn tung tóe ra xung quanh. Việc làm này sẽ giúp vết tắc nghẽn biến mất, đường ống nhà bạn được thông hoàn toàn.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU