Đọc ngay 15 quan niệm sai lầm về tiền bạc này sẽ giúp bạn thành công trong việc quản lý tài chính

(lamchame.vn) - Việc biết rõ những điều không nên làm với tiền bạc có thể giúp bạn tránh khỏi các sai lầm liên quan đến tài chính.

Việc trì hoãn ngày bắt đầu đầu tư của bạn có thể khiến bạn phải trả giá rất nhiều. (Ảnh minh hoạ)

12. Tôi không đủ thông minh để quản lý và phát triển tốt dòng tiền

Điểm trung bình 4.0 không phải là yêu cầu để thành công. Trên thực tế, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng điểm trung bình đại học của các triệu phú Mỹ là 2,9. James Whittaker, tác giả của Think and Grow Rich: The Legacy, cho biết: "Những người có thành tích học tập xuất sắc có thể đánh giá rủi ro quá nghiêm ngặt, đưa ra hàng tá lý do khiến một ý tưởng không thành công và từ chối hành động.

Tuy nhiên, những người đạt được thành tựu phi thường nhất dành nhiều thời gian hơn để tập trung vào cơ hội. Bị ám ảnh bởi sự thành công của sứ mệnh, họ vây quanh mình với những người có thể biến ước mơ của họ thành hiện thực, và họ bắt tay vào việc thay đổi thế giới. "

13. Tôi có thể mua được không?

Thay vì hỏi liệu họ có đủ khả năng để mua thứ gì đó hay không, các chuyên gia tài chính dạy khách hàng của họ đặt một câu hỏi quan trọng hơn: Thứ mà bạn sắp mua có nằm trong ngân sách không? Chi tiêu có mục đích có thể giúp mọi người mua được những thứ quan trọng nhất đối với họ. Mua sắm xung quanh tại nhiều cửa hàng (như Target so với Walmart) để tìm giải pháp tốt nhất cho các khoản chi trong ngân sách cũng có thể hữu ích.

Julie Ramhold, nhà phân tích người tiêu dùng của DealNews cho biết: "Những người có ít tài sản nên tự hỏi bản thân rằng họ có thể bắt đầu đầu tư vào tài sản sớm bao lâu, trong khi những người giàu có hơn có thể hỏi những điều như: Tôi có thể trả cho món hàng đắt đỏ này bằng tiền mặt không?..."

14. Bạn phải từ bỏ mọi thứ để tiết kiệm tiền

"Ngừng phung phí vào những thú vui""tránh sử dụng các tiện ích bổ sung" là những lời khuyên phổ biến mà bạn có thể nghe thấy khi tìm hiểu về tài chính cá nhân. Nhưng Jimena Huaco - MBA, Giám đốc InSight và Phó Giám đốc Hợp tác nghề nghiệp tại Champlain College không đồng ý với điều này.

"Thực tế là, lập ngân sách chỉ có cơ hội thành công nếu chúng ta có thể gắn bó lâu dài với nó. Nếu chúng ta chỉ liên kết việc lập ngân sách với sự hạn chế liên tục, chúng ta sẽ ghét việc lập ngân sách và cuối cùng sẽ tránh nó hoàn toàn. "

Thay vì cách tiếp cận tất cả hoặc không có gì, Huaco khuyên bạn nên thực hiện cân bằng khi tài chính cá nhân được quan tâm.

"Nếu chúng ta cần phải điều chỉnh, chẳng hạn như đưa ra một quyết định để có được một người bạn cùng phòng, thay vì liên tục phải quyết định không mua cafe trên đường đi làm của chúng ta có thể giúp ích rất nhiều cho việc lập ngân sách."

15. Từ từ rồi đầu tư, đầu tư sớm hay muộn cũng như nhau!

Khi nói đến đầu tư cho hưu trí, bạn có thể bắt đầu càng sớm càng tốt. Việc trì hoãn ngày bắt đầu đầu tư của bạn có thể khiến bạn phải trả giá rất nhiều.

Andy Hill, Huấn luyện viên Tài chính Gia đình và là người sáng lập của MarriageKidsandMoney cho biết: "Đầu tư ủng hộ những người bắt đầu sớm. Bạn đầu tư càng lâu, thì lãi suất kép theo thời gian càng có lợi cho bạn".

Hill đưa ra một ví dụ về cách một người bắt đầu đầu tư 200 đô la mỗi tháng ở tuổi 25 có thể có 1.000.000 đô la vào thời điểm họ 65 tuổi. Nhưng một người chỉ đợi 10 năm (35 tuổi) để bắt đầu đầu tư số tiền tương tự sẽ chỉ có khoảng 400.000 đô la vào năm 65 tuổi.

Theo Reader's Digest

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU