Dữ liệu sốc: 5 trẻ thì có đến 2 trẻ thiếu tình thương, bố mẹ cần làm ngay 2 điều này để giúp con

Kết quả nghiên cứu về thực trạng thiếu thốn tình thương ở trẻ cho dữ liệu cứ 5 trẻ thì có 2 trẻ lớn lên thiếu tình thương.

 

Tác hại đối với những trẻ thiếu tình thương

1. Những đứa trẻ thiếu tình yêu thương có thể gặp khó khăn rất lớn trong việc thiết lập các mối quan hệ cá nhân bình thường.

Việc thiếu tình thương có thể gây ảnh hưởng đến tích cách, khuôn mẫu hành vi của trẻ, từ đó gây ra nhiều vấn đề trong việc thiết lập các mối quan hệ giữa các cá nhân.

2. Những đứa trẻ thiếu vắng tình yêu thương sẽ có những khiếm khuyết về nhân cách rất lớn.

Thế giới tinh thần của những đứa trẻ thiếu thốn tình cảm rất tẻ nhạt, về lâu dài, những đứa trẻ thiếu tình thương có thể lựa chọn cách cực đoan để bảo vệ bản thân, và chỉ cần có lợi ích cho bản thân là được, không quan tâm đến người khác, sẽ phát huy hết tính ích kỷ trong bản chất con người.

3. Trẻ thiếu tình thương rất dễ có hành vi bốc đồng

Nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ vị thành niên thường phải ra vào trường giáo dưỡng, hay những người có tính cách cục cằn, thường xuyên đánh nhau đều là những đứa trẻ thiếu tình thương.

Vì thiếu thốn tình cảm nên không thể kiềm chế được cảm xúc của mình và thường có những hành vi rất thô bạo khi nóng giận, điều này khiến các cá nhân này gặp rất nhiều khó khăn trong công việc, cuộc sống và giao tiếp với bạn bè, đồng nghiệp.

Làm sao để con mình không trở thành một đứa trẻ thiếu tình yêu thương?

1. Hãy chắc chắn rằng bản thân là bố mẹ cũng không thiếu thốn tình cảm

Cha mẹ là người tạo ra tính cách cho con cái. Chỉ khi bố mẹ không thiếu tình thương thì cũng mới có thể cho con mình một gia đình hạnh phúc, và để những đứa trẻ được lớn lên trong một gia đình yêu thương.

2. Cho trẻ đủ cảm giác an toàn

Để con không thiếu thốn tình cảm và cho con đủ cảm giác an toàn, bố mẹ hãy tích cực đáp ứng nhu cầu được chơi cùng bố mẹ của trẻ, tăng giao tiếp với trẻ thật nhiều để trẻ luôn có được trạng thái tinh thần tốt, cảm giác bình yên và được bố mẹ quan tâm.

Tình yêu của bố mẹ dành cho con có thể được thể hiện bằng nhiều cách, đó có thể là một nụ hôn, một cái ôm, hoặc đơn giản chỉ là một lời chào mỗi sáng dành cho trẻ... Những tình yêu thương bé nhỏ ấy sẽ từ từ tỏa sáng trong trái tim trẻ, lấp đầy trái tim trẻ thơ và trở thành tia nắng chói chang nhất trên con đường để con lớn lên khỏe mạnh.

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/du-lieu-soc-5-tre-thi-co-den-2-tre-thieu-tinh-thuong-bo-me-can-lam-ngay-2-dieu-nay-de-giup-con-22202179163615753.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU