"Đừng sống như mẹ!": Câu chuyện nhỏ từ lon nước ngọt mà thay đổi cả một số phận người phụ nữ chỉ biết làm "con ốc" thu mình suốt bao năm

Nếu là mẹ trong trường hợp của tôi hôm nay chắc chắn bà sẽ đứng dậy, lao vào bếp tìm coca. Tôi không di chuyển và bình yên ngồi gặm chân gà bởi lời dặn thiết tha: 'Đừng sống như mẹ!'.

 

Khi đi ăn cần gì người ta vẫn phải yêu cầu phục vụ, có chủ ngữ, yêu cầu rõ ràng. Nhưng tại sao trong một nhà, lời đề nghị nào đó không cần phải chỉ đích danh người ta cũng mặc định rằng nó được dành cho cô con dâu. Phải chăng, người con dâu đó còn không được đối xử như "con cái" trong nhà. Con nếu thêm từ "dâu" thì ý nghĩa của con cũng đã thay đổi mất rồi.

Trong cuộc sống, có không ít bà mẹ nổi lên như một hình mẫu về sự chịu thương chịu khó, lo toan vất vả. Tuy nhiên, có lẽ những người mẹ đó thấu hiểu đủ rồi. Họ thấu những đắng cay để mong muốn gửi đến người con gái ruột ước nguyện dễ dàng nhưng xa xỉ biết bao: "Đừng sống như mẹ!".

 

Link bài gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/dung-song-nhu-me-cau-chuyen-nho-tu-lon-nuoc-ngot-ma-thay-doi-ca-mot-so-phan-nguoi-phu-nu-chi-biet-lam-con-oc-thu-minh-suot-bao-nam-22201926117182809.htm

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU