Được cô giáo gợi ý viết về mẹ, cậu bé lớp 3 "đưa mẹ lên tận mây xanh" với 12 lời khen tuyệt vời, nhưng điều thứ 11 mới khiến dân tình choáng váng

Có con trai tặng quà 8/3 thế này thì đúng là mẹ chẳng cần gì hơn nữa.

Chia sẻ của phụ huynh bé Roll khiến nhiều người thích thú

"Như một số bà mẹ khác, mình cũng hay càm ràm con, từ việc ăn cơm không rơi vãi... Tuy nhiên, mình không hề ép con phải học giỏi nên khá giật mình khi đọc điều số 12 của con: Mẹ thích hoàn hảo. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để nhìn lại bản thân và cả cách nuôi dạy con của mình".

Bé Roll được mẹ dạy cách chơi mà học từ 18 tháng đến 36 tháng, sau đó con tự học: "Con chơi nhiều hơn học, khá vụng về nhưng thích đọc sách. Có điều đọc nhiều quá, hầu như mọi lúc nên bố mẹ phải điều tiết lại bằng cách "tịch thu" hết sách, tuần chỉ phát cho 5 cuốn để lựa chọn".

Trong quá trình dạy con không tránh được lúc nóng giận, quát mắng, nhưng sau đó chị sẽ xin lỗi vì không kiềm chế được và tâm sự để con hiểu ra vấn đề.

"Con mình nhận xét mẹ dưới lăng kính hơi... phóng đại của trẻ em thôi chứ mình không tuyệt vời đến thế đâu, vẫn còn thiếu sót lắm. Tuy vậy, mình nghĩ làm cha mẹ là một hành trình vừa thực hành vừa tiếp tục học hỏi. Mình không quá kỳ vọng vào con, chỉ mong con vui vẻ, có thể tự do theo đuổi đam mê là đủ", mẹ bé Roll chia sẻ.

 

Theo kenh14.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU