2 nam sinh lớp 6 giành HCV Olympic Toán và Khoa học quốc tế

Tại kỳ thi IMSO 2021 diễn ra trong 4 ngày với sự góp mặt của 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, đoàn học sinh Việt Nam đã giành được những thành tích rất đáng ngưỡng mộ.

Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế IMSO từ lâu đã trở thành một sân chơi trí tuệ quốc tế có uy tín và bổ ích, tạo điều kiện cho học sinh dưới 13 tuổi từ nhiều quốc gia có cơ hội giao lưu, phát triển khả năng về Toán học, Khoa học; thiết lập môi trường học thuật; phát huy sự sáng tạo, nghiên cứu.

Mới đây, sau 3 ngày thi, kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế (IMSO 2021) lần thứ 17 chính thức bế mạc, lễ trao giải được tổ chức tại Indonesia lúc 19h ngày 24/1 (giờ Việt Nam) với hình thức trực tuyến. Theo đó, đoàn Việt Nam xuất sắc mang về 2 huy chương Vàng môn Toán là 2 nam sinh Nguyễn Tùng Lâm, lớp 6A4, trường THCS Giảng Võ và Hà Mạnh Hùng, lớp 6, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Đặc biệt, Nguyễn Tùng Lâm còn là thí sinh giành điểm cao nhất bài thi Khám phá của môn Toán trong kỳ thi.

2 nam sinh lớp 6 giành HCV Olympic Toán và Khoa học quốc tế - Ảnh 1.
2 nam sinh lớp 6 giành HCV Olympic Toán và Khoa học quốc tế - Ảnh 2.

Hà Mạnh Hùng và Nguyễn Tùng Lâm là 2 nam sinh mang về 2 huy chương Vàng môn Toán học

2 nam sinh lớp 6 giành HCV Olympic Toán và Khoa học quốc tế - Ảnh 3.
2 nam sinh lớp 6 giành HCV Olympic Toán và Khoa học quốc tế - Ảnh 4.

Trong số 2 thí sinh giành huy chương Vàng, đoàn Việt Nam có 1 thí sinh giành điểm cao nhất bài thi Khám phá của môn Toán

Cũng ở môn Toán, học sinh Việt Nam còn xuất sắc giành được 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng. Với môn Khoa học, đoàn học sinh Việt Nam giành 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng.

12 học sinh dự thi môn Toán đến từ các trường: THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam (2 học sinh), THCS Giảng Võ (1 học sinh), THCS Trưng Vương (1 học sinh), THCS Ngô Sĩ Liên (1 học sinh), THCS Đống Đa (1 học sinh), Liên cấp Ngôi Sao (1 học sinh), Liên cấp Archimedes (2 học sinh), Liên cấp Newton (2 học sinh), THCS Cầu Giấy (1 học sinh).

12 học sinh dự thi môn Khoa học đến từ các trường: THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam (2 học sinh), THCS Cầu Giấy (1 học sinh), THCS Đoàn Thị Điểm (1 học sinh), Nguyễn Siêu (1 học sinh), THCS Giảng Võ (1 học sinh), THCS CLC Thanh Xuân (1 học sinh), Liên cấp Newton (2 học sinh), Liên cấp Ngôi Sao (1 học sinh), Liên cấp Archimedes (1 học sinh), THCS Trưng Vương (1 học sinh).

2 nam sinh lớp 6 giành HCV Olympic Toán và Khoa học quốc tế - Ảnh 5.
2 nam sinh lớp 6 giành HCV Olympic Toán và Khoa học quốc tế - Ảnh 6.

Ở môn Toán, học sinh Việt Nam còn giành được 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng. Với môn Khoa học, đoàn học sinh Việt Nam giành 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng

Thí sinh Việt Nam dự lễ trao giải tại trường THCS Giảng Võ dưới sự chủ trì của ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội. Trước đó kỳ thi IMSO 2021 diễn ra trong 4 ngày, từ 21/1 đến 24/1 với 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm nay, Indonesia là nước chủ nhà tổ chức kỳ thi Toán và Khoa học Quốc tế, tuy nhiên do tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, các thí sinh thi ở quốc gia của mình vào cùng một khung giờ được truyền hình trực tiếp tại tất cả các nước. Ở Việt Nam, trường THCS Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội được chọn làm địa điểm cho các thí sinh dự thi. Hội đồng coi thi, in sao đề thi, chấm thi kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế được thành lập theo quyết định của Sở GD&ĐT Hà Nội.

"Mình rất vui và tự hào vì thành tích này không chỉ là kết quả, những gì cả đội đã học được qua 6 năm học mà còn mang màu cờ sắc áo Việt Nam đến với đấu trường quốc tế. Trong quá trình ôn thi, mình có gặp một số khó khăn khi xử lý những dạng bài lạ và quản lý thời gian làm bài nhưng sau đó đã quen dần cũng như vượt qua được. Các thầy cô dạy Toán bằng tiếng Anh cho mình từ lớp 5, giúp mình rất nhiều trong học tập, đồng thời mình đã cơ hội được thử sức ở các cuộc thi quốc tế trước đó", bạn Hà Mạnh Hùng, lớp 6, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam chia sẻ.

2 nam sinh lớp 6 giành HCV Olympic Toán và Khoa học quốc tế - Ảnh 7.

Hà Mạnh Hùng, lớp 6, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam - Nam sinh xuất sắc giành huy chương Vàng môn Toán quốc tế

2 nam sinh lớp 6 giành HCV Olympic Toán và Khoa học quốc tế - Ảnh 8.

Bạn Nguyễn Tùng Lâm cho hay: "Mình từng gặp khá nhiều dạng bài khó xử lý, tuy nhiên được thầy cô ôn luyện kỹ càng nên cuối cùng đã vượt qua và mình thực sự bất ngờ khi nhận kết quả này"

2 nam sinh lớp 6 giành HCV Olympic Toán và Khoa học quốc tế - Ảnh 9.

Nam sinh Nguyễn Tùng Lâm, lớp 6A4, trường THCS Giảng Võ giành điểm cao nhất bài thi Khám phá của môn Toán quốc tế

2 nam sinh lớp 6 giành HCV Olympic Toán và Khoa học quốc tế - Ảnh 10.
2 nam sinh lớp 6 giành HCV Olympic Toán và Khoa học quốc tế - Ảnh 11.
2 nam sinh lớp 6 giành HCV Olympic Toán và Khoa học quốc tế - Ảnh 12.

Khoảnh khắc 2 nam sinh được xướng tên nhận huy chương Vàng tại lễ trao giải Olympic Toán quốc tế

2 nam sinh lớp 6 giành HCV Olympic Toán và Khoa học quốc tế - Ảnh 13.
2 nam sinh lớp 6 giành HCV Olympic Toán và Khoa học quốc tế - Ảnh 14.

Bạn bè thi nhau trao những cái ôm chúc mừng

2 nam sinh lớp 6 giành HCV Olympic Toán và Khoa học quốc tế - Ảnh 15.
2 nam sinh lớp 6 giành HCV Olympic Toán và Khoa học quốc tế - Ảnh 16.

Ai ai cũng ngưỡng mộ thành tích mà các bạn học sinh Việt Nam đạt được tại đấu trường trí tuệ quốc tế

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang