Em bé mê tít sữa hạt thơm ngon nhiều màu sắc mẹ tự tay làm nhờ 3 bí quyết

(lamchame.vn) - Nhờ những bí quyết sau mà em bé rất thích và luôn uống hết sữa hạt mẹ làm cho hàng ngày.

Con luôn uống hết sữa mẹ làm

2. Sữa hạt cần ngon và thơm

Tất nhiên rồi, để uống 1 cách ngon lành thì sữa cần ngon. Mẹ nên tập cho bé càng sớm càng tốt, khi bé trên 6 tháng thì có thể cho bé làm quen vị của sữa hạt thông qua bữa ăn phụ, tất nhiên theo cá nhân mình thì sữa hạt không thay thế bữa ăn chính là sữa mẹ hay ăn dặm được đâu nha.

Đến khi bé 1 tuổi thì bắt đầu uống nhiều hơn cho 1 lần uống. Ban đầu làm quen thì dưới 1 tuổi không nên dùng đường hay nấu ngọt, mẹ có thể dùng hoa quả có vị ngọt như: xoài, thanh long, chuối, mít xay cùng sau khi sữa hạt chín, hoặc dùng quả chà là để tạo vị ngọt tự nhiên cho sữa hạt.

Khi càng lớn thì việc tập uống sữa hạt sẽ khó hơn vì lúc này bé đã quen uống những loại thức uống có độ ngọt, ngậy điều hương, điều vị. Nếu mẹ cho bé uống sữa hạt nhạt hay không đường sẽ là rất khó nha. Nên lúc này theo mình mẹ cứ thêm đường cho ngọt và dễ uống, tất nhiên đường thì mình sẽ dùng những loại an toàn như: thốt nốt, đường phèn kết tinh, đường hữu cơ...

Cái hay của sữa hạt tự nấu chính là an toàn từ nguyên liệu và kiểm soát được độ ngọt theo nhu cầu. Khi bé quen thì mình sẽ giảm dần lượng đường đi là được.

Những hộp sữa thơm ngon, dinh dưỡng.

3. Sữa hạt nhiều màu sắc

Sữa có màu sắc đẹp mắt, hương vị đa dạng sẽ giúp bé hào hứng và thích thú với sữa hạt hơn. Những nguyên liệu tạo màu sắc tự nhiên cho sữa như:

- Vàng: bí ngô, cà rốt,...

- Xanh lá: lá nếp, rau xanh,...

- Tím: khoai lang tím, khoai mỡ,...

- Đỏ: củ dền đỏ...

- Hồng: thanh long đỏ...

- Xanh lam: hoa đậu biếc...

Và vô vàn màu sắc đẹp mắt, mùi thơm khác từ các loại hoa quả như: dâu tây, xoài, chuối, sầu riêng,...

Chúc các mẹ kiên trì cùng bé với sữa hạt từ thiên nhiên nha!

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU