Em bé vừa chào đời mẹ tuyệt đối không được để 4 người này bế con, kẻo dẫn đến hậu quả khôn lường!

Cha mẹ đừng ngại làm mọi người mất lòng mà coi nhẹ sự an toàn, khỏe mạnh của con mình.

 

3. Người vụng về hoặc có khuyết tật ở tay, chân

Một em bé mới chào đời chỉ nặng vài cân, rất nhẹ nhưng việc bế ẵm chúng lại không hề dễ dàng đối với một số đối tượng. Đó là những người tính cách vụng về và người có khuyết tật ở tay, chân. Hai nhóm đối tượng này khả năng cao sẽ làm trẻ bị rơi ngã. Mà với một em bé sơ sinh, nếu chẳng may bị ngã sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường, có khi là ảnh hưởng đến tính mạng.

4. Trẻ em

Nhiều gia đình có 2 con thường để con lớn bế ẵm hoặc trông em. Dẫu điều đó giúp mẹ được thảnh thơi phần nào và có lợi cho sự gắn kết tình cảm giữa 2 đứa trẻ, nhưng cha mẹ cần nhớ, trẻ em có sức lực và vốn hiểu biết còn hạn chế. Bé có thể làm ngã em khi bế hoặc vô tình gây ra nguy hiểm cho em bé mà trẻ không ý thức hết được.

Ngoài ra, bé sơ sinh có hệ xương rất non yếu, trẻ nhỏ lại chưa biết bế em bé đúng cách. Bế sai tư thế sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của con. Nếu con lớn thích bế em, cha mẹ chỉ nên để con thử bế bằng cách đề nghị con ngồi ngay ngắn một chỗ. Sau đó đặt em bé sơ sinh vào vòng tay con trong thời gian ngắn, dưới sự quan sát và trông chừng của cha mẹ.

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU