Quạt cầm tay trẻ em phát nổ khi đang sạc và lời cảnh báo về sản phẩm đang được nhiều gia đình sử dụng

Chiếc quạt cầm tay vừa cắm sạc được khoảng 30 phút thì một tiếng nổ lớn phát ra, sau đó là cảnh chiếc quạt bị cháy đen, pin nổ tan nát.

Quạt mini cầm tay là sản phẩm vô cùng tiện lợi và hữu ích vào những ngày thời tiết nắng nóng hay khi bị mất điện. Nhất là với các gia đình có trẻ nhỏ, lúc đưa con ra ngoài, khi thời tiết oi nóng hoặc để đề phòng những lúc bị mất điện, hầu như gia đình nào cũng sắm cho con 1 vài chiếc quạt sạc cầm tay để có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

Tuy nhiên, mới đây, chị Lê Hân (hiện đang sinh sống tại Hà Đông, Hà Nội) đã lên tiếng cảnh báo các bố mẹ sau khi chiếc quạt sạc cầm tay mà con mình sử dụng bị phát nổ.

Chị Hân kể, buổi tối, chị cắm sạc cho chiếc quạt cầm tay mới được khoảng 30 phút rồi đi ngủ thì xảy ra tiếng nổ lớn, sau đó là cảnh "tan hoang tanh bành" như chị chụp lại được. Pin của chiếc quạt phát nổ cháy đen sì, mùi khét lẹt. "Thật sự kinh hoàng, đến giờ hồn vía mình vẫn còn đang trên mây đây này. May mà lúc ấy mình còn thức và kịp thời tắt điện, nếu không không biết hậu quả thế nào", chị Hân chia sẻ.

Quạt cầm tay trẻ em phát nổ khi đang sạc, mẹ Hà Nội lên tiếng cảnh báo sản phẩm đang được dùng nhan nhản vào mùa hè - Ảnh 1.

Hình ảnh chiếc quạt phát nổ khi đang sạc cháy đen.

Được biết, chiếc quạt cầm tay này chị Hân mới mua cho con được 2 - 3 hôm ở một cửa hàng tạp hóa gần nhà với giá 70.000 đồng: "Mình thấy quạt cầm tay rất tiện dụng, nhiều người mua cho con mang đi lớp phòng khi mất điện. Mấy hôm vừa rồi trời nóng quá, giờ cao điểm ở trường con hay bị mất điện, con mình về kêu suốt. Mình cũng chủ quan không tìm hiểu, tham khảo, cứ tiện là mua thôi. Không biết rằng quạt sạc cầm tay cho trẻ em cũng có nhiều loại khác nhau, giá cả cũng chênh nhau nhiều. Thực sự, mình cũng không ham mua cho con dùng đồ rẻ tiền, không an toàn đâu, chỉ là do không tìm hiểu trước khi mua, không ngờ lại gặp sự cố luôn. Đến giờ khiếp luôn rồi!".

Quạt cầm tay trẻ em phát nổ khi đang sạc, mẹ Hà Nội lên tiếng cảnh báo sản phẩm đang được dùng nhan nhản vào mùa hè - Ảnh 2.

Chị Hân cho biết các mẹ nên tìm hiểu mua cho con loại quạt cầm tay chất lượng.

Sau khi chứng kiến chiếc quạt điện cầm tay của con phát nổ cháy đen, chị Hân khuyến cáo các bố mẹ nên tìm hiểu kĩ trước khi mua quạt sạc cho con, không nên ham rẻ mà hãy mua những sản phẩm chất lượng ở nơi bán uy tín, nhà sản xuất có thương hiệu.

Lưu ý khi sử dụng quạt mini cầm tay an toàn cho trẻ:

- Chọn sản phẩm có chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng:

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loạt quạt mini cầm tay sạc điện với giá rất chênh lệch nhau, từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn. Vì thế, bố mẹ khi mua sản phẩm nên lựa chọn kĩ lưỡng, không nên mua sản phẩm quá rẻ tiền, ưu tiên chọn loại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để yên tâm hơn khi con được sử dụng sản phẩm an toàn.

- Không nên vừa dùng vừa sạc pin:

Cũng giống như điện thoại, vừa sử dụng quạt vừa sạc điện có thể khiến trẻ gặp nguy hiểm nếu chẳng may pin phát nổ. Ngoài ra, sử dụng quạt trong khi đang sạc khiến cho năng lượng vừa nạp vào pin lại phải tiêu hao ngay lập tức, từ đó khiến tuổi thọ của pin giảm rất nhanh.

Quạt cầm tay trẻ em phát nổ khi đang sạc, mẹ Hà Nội lên tiếng cảnh báo sản phẩm đang được dùng nhan nhản vào mùa hè - Ảnh 4.
 

- Không để trẻ em, nhất là trẻ dưới 2 tuổi nghịch quạt:

Mặc dù quạt cầm tay rất nhỏ, nguy cơ bị điện giật không cao vì nguồn điện thấp, nhưng những bố mẹ có con dưới 2 tuổi cũng không nên để bé tự chơi với quạt sạc một mình. Bởi trẻ nhỏ hay tò mò, khi quạt đang quay, trẻ thường thích cho ngón tay qua lồng quạt, chạm vào cánh quạt có thể khiến tay trẻ bị tổn thương. Chưa kể những loại quạt sạc rẻ tiền còn có nguy cơ khiến trẻ bị điện giật hay quạt phát nổ như trường hợp kể trên.

- Không để hết cạn kiệt pin mới sạc:

Thói quen phổ biến của các bố mẹ là để quạt hết kiệt pin không chạy được nữa mới cắm sạc, việc này sẽ khiến pin bị chai và lâu dài, pin sẽ hỏng không sử dụng được nữa.

Một số loại quạt sạc hiện nay không có đèn báo pin, vì vậy bố mẹ cũng rất khó biết được khi nào hết pin, chỉ khi quạt không chạy nữa mới đi sạc. Trong trường hợp này, tốt nhất nên để ý thời gian sử dụng, chẳng hạn quạt có hướng dẫn sử dụng được trong bao nhiêu giờ thì bố mẹ ước lượng thời gian sử dụng mỗi ngày và sạc định kì để quạt không bị cạn kiệt pin.

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang