Food Blogger Liên Ròm bày cách nấu canh bún chay mà không cần đậu hũ, ngon đến bất ngờ!

Thông thường nói đến đồ ăn chay nhiều người nghĩ ngay tới đậu hũ, tuy nhiên với cách làm dưới đây bạn sẽ nấu được món canh bún chay cực ngon mà không cần đến chút đậu hũ nào.

 

LƯU Ý:

Nếu các bạn có bột mỳ căn tiếng Anh là vital wheat gluten flour thì dùng 1 chén nước 1 chén bột, thêm chút muối khuấy đều nhồi mịn, nghỉ 1 tiếng trong tủ lạnh lấy ra xé chiên không cần "giặt" bột.

Các bạn không ăn trứng thì không cho trứng và đem hỗn hợp đi hấp thì sẽ cứng, ngon và nhớ không có trứng thì không cho hỗn hợp vô nồi nước dùng.

Các bạn không kiêng đậu nành mua làm đơn giản thì mua óc đậu ngoài nơi bán đậu, hoặc nấu nước đậu nành và cho giấm, me kết tủa thành riêu nha.

NƯỚC TINH BỘT MỲ: Thêm một điều nữa là nước tinh bột các bạn đừng bỏ đi, để cho nó lắng xuống, bỏ nước trong trên mặt đem hấp rồi làm bột chiên; hoặc thêm bột gạo, bột năng làm bánh canh hay làm bánh xèo, bánh cuốn. Nếu siêng nữa các bạn phơi khô và thu được bột tàn mỳ (tinh bột mỳ) khô nha!

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/food-blogger-lien-rom-bay-cach-nau-canh-bun-chay-ma-khong-can-dau-hu-ngon-den-bat-ngo-162201709173324508.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU