Gần 10 năm trời luôn khao khát có con, mẹ U40 quyết định ''sang trang'', trải qua 3 lần đau đớn để được làm mẹ

(lamchame.vn) - Sau những lần tránh chuyện có con, chị Mi Trà đã có một quyết định đầy dứt khoát. Hành động đó đã mang đến niềm hạnh phúc hiện tại của chị.

Vợ chồng chị đã bật khóc vì quá hạnh phúc khi chào đón đứa con đầu lòng.

Vợ chồng chị Mi Trà hồi hộp mong chờ đến ngày chào đón đứa con đầu lòng. Ngày chị sinh con, anh được vào chứng kiến khoảnh khắc đó. Anh bên cạnh động viên chị trong suốt mấy tiếng đồng hồ và hai vợ chồng đã òa khóc khi con chào đời. Bế đứa con đỏ hỏn trên tay, anh đã không ngừng cảm ơn ông trời, cảm ơn chị đã vất vả để sinh con ra.

"Hiện tại mình đã có 2 con gái xinh xắn, đáng yêu. Sau này chồng có chia sẻ, anh muốn có nhiều con nhưng thấy vợ mang bầu và đẻ đau quá nên 2 đứa là đủ rồi.

Từ những tháng đầu đời của bé, chúng mình đã đưa con đi trải nghiệm bằng những chuyến đi gần. Khi con 5 tháng tuổi bắt đầu cùng ba mẹ rong ruổi đi du lịch khắp nơi trong nước và cả nước ngoài nên bé cũng dạn dĩ, thích nghi với môi trường mới một cách nhanh chóng. Con càng lớn càng thể hiện là cô bé tình cảm nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ và hiểu chuyện. Con cũng rất thích những trò mạo hiểm như leo xà đu, trượt patin, đi xe đạp thăng bằng, leo vách,…

Chị Mi Trà hạnh phúc vì được làm mẹ.

Những năm đầu đồng hành cùng con, mình nhận ra một điều rằng con chính một thiên thần, một sứ giả đến để nhắc nhở mình về những bài học về sự yêu thương, sự thấu hiểu. Nhắc nhở mình phải biết quay về bên trong chính mình.

Từ một người nóng tính, hay cáu gắt, giờ đây mình đã biết chậm lại một nhịp, điềm tĩnh hơn.

Từ một người có cái tôi cao ngút ngàn, mình đã dần cởi bỏ được, biết nhận lỗi sai của bản thân.

Từ một người sống vô tâm, mình đã biết quan tâm, lắng nghe người khác hơn.

Ngày trước, mẹ mình hay nói là nhà có 2 mẹ con gái thôi mà chẳng bao giờ mẹ con tâm sự, tình cảm được với nhau. Nhưng giờ đây, mình và mẹ không những hiểu nhau hơn, tâm sự với nhau nhiều hơn mà còn như hai người bạn thân, trao đổi những khúc mắc trong cuộc sống.

Từ khi có con mình biết cách sống trọn vẹn cho giây phút hiện tại. Bằng lòng và hạnh phúc với những gì mình đang có.

Mình muốn cảm ơn con đã đến giúp mình trưởng thành hơn, hoàn thiện hơn mỗi ngày" - mẹ 8X bộc bạch.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU