Giải thích của chuyên gia về những trường hợp khiến "nhũ hoa bị cứng" và điều này có đáng ngại hay không

Hầu hết mọi người có xu hướng không dành nhiều thời gian quan tâm tới “núi đôi” cho tới khi chúng phải gặp vấn đề.

Nhũ hoa cương cứng có thể là dấu hiệu cho thấy nồng độ estrogen tăng. Tình trạng này thường xuất hiện trước ngày "đèn đỏ" khoảng một tuần.

Những thay đổi của nhũ hoa liên quan đến hormone được nhận thấy rõ nhất trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Khi mang thai, hormone progesterone góp phần hình thành các ống dẫn sữa. Trong giai đoạn cuối của thai kỳ, nhiều loại hormone khác khiến quầng vú to và núm vú cương cứng hơn để chuẩn bị cho con bú. Vào thời gian cho con bú, kích thích từ em bé khiến cơ thể giải phóng oxytocin, một loại hormone tác động lên các tuyến sữa và khiến nhũ hoa co bóp, đẩy sữa ra ngoài.

Núm vú cương cứng có phải là điều đáng ngại?

Nhũ hoa có hình dạng và kích cỡ tùy thuộc vào mỗi người. Một số người có thể bị cương cứng núm vú trong khi những người khác lại không gặp phải. Theo bác sĩ Lee, yếu tố di truyền cũng ảnh hưởng tới mức độ nhạy cảm của khu vực này.

Nếu những thay đổi về nhũ hoa gây cảm giác khó chịu, bạn có thể hỏi ý kiến của các chuyên gia y khoa. Trong trường hợp núm vú đột nhiên co rút hoặc thụt vào trong, xuất hiện dịch tiết và đau, bạn cần đi khám càng sớm càng tốt. Đây có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cần điều trị kịp thời.

Theo Health

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU