Giáo sư nổi tiếng nhắc cha mẹ bảo vệ khỏi nguy cơ bị xâm hại: Đợi con lớn mới giáo dục là quá muộn!

(lamchame.vn) - Việc giáo dục giới tính cho trẻ là điều không hề dễ dàng nhưng cha mẹ nên làm sớm.

Ngoài việc phát hiện những bất thường ở trẻ thông qua hoạt động nhập vai, chuyên gia cũng gợi ý phụ huynh nên quan sát và giao tiếp nhiều hơn với con sau khi trẻ đi học về.

Trẻ từ 6 – 11 tuổi bắt đầu có những tò mò và đặt các câu hỏi về vấn đề giới tính. Cha mẹ và thầy cô có thể cung cấp thông tin về giới tính cho các con bằng cách đưa kiến thức vào các môn học tại trường hoặc tổ chức các hoạt động ngoại khóa với chủ đề này.

Khi con bước gần vào độ tuổi dậy thì, hãy khéo léo dạy con các bài học về giới tính và "chuyện người lớn", tránh việc con tự tìm hiểu vì như vậy dễ tạo cơ hội khiến con tiếp xúc với những "văn hóa phẩm không lành mạnh", ảnh hưởng không tốt tới suy nghĩ của con.

Cha mẹ chính là những người thầy luôn bên cạnh dạy dỗ và dẫn dắt con trẻ, chính vì vậy từng lời nói, hành động và thói quen của cha mẹ có tác động vô cùng lớn tới sự hình thành nhân cách và tính cách của con sau này. Do đó, việc lựa chọn cách giáo dục con cái, trong đó có giáo dục giới tính, sao cho thật phù hợp và đúng đắn là điều vô cùng quan trọng.

Không còn là câu chuyện cha mẹ cần "tránh né", thay vào đó hãy khéo léo và thẳng thắn dạy dỗ các con thật đúng lúc và hợp lý.

Tổng hợp

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU