Giáo sư nổi tiếng nói: "Chớ lo lắng nếu trẻ học không giỏi, hãy tập trung làm ngay ĐIỀU này", đảm bảo tương lai thành công

Những đứa trẻ có điểm số không cao chưa hẳn đã là kém cỏi, trẻ hoàn toàn có triển vọng trong tương lai nếu được cha mẹ nuôi dạy đúng cách.

Hãy luôn tôn trọng mong muốn của con bằng việc lắng nghe con tâm sự. (Ảnh minh hoạ)

3. Không nên so sánh mù quáng, không nên chạy theo trào lưu

Nhiều bậc phụ huynh thấy con nhà người khác tham gia lớp học năng khiếu thì lo sợ con mình sẽ bị tụt hậu. Họ mong muốn con mình có điểm xuất phát cao và luôn bị ám ảnh bởi tâm lý muốn con tài giỏi hơn người khác. Vì vậy họ ép con tham gia đủ các lớp năng khiếu.

Cứ như vậy, họ chạy theo trào lưu, mù quáng so sánh với những thứ xa vời. Từ việc được hưởng lợi từ học năng khiếu, trẻ dần trở thành người bị ép buộc. Việc học năng khiếu như vậy không thể đạt được hiệu quả. Cha mẹ không nên so sánh xa rời thực tế, phải có cái nhìn đúng đắn. Hãy chọn khoá học và có định hướng cho con rõ ràng.

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/giao-su-noi-tieng-noi-cho-lo-lang-neu-tre-hoc-khong-gioi-hay-tap-trung-lam-ngay-dieu-nay-dam-bao-tuong-lai-thanh-cong-22202220617283822.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU