Hà Nội có 2 trường "kỳ phùng địch thủ" về đào tạo Công nghệ thông tin: Sinh viên suốt ngày tranh cãi trường nào "chất" hơn!

(lamchame.vn) - Trường nào đào tạo tốt hơn là vấn đề khiến nhiều sinh viên bàn luận, tranh cãi suốt nhiều năm nay.

Đại học Công nghệ - ĐHQGHN

Nên học Công nghệ thông ở HUST hay UET?

Theo đánh giá của nhiều sinh viên, chương trình học của HUST có phần "rườm rà" và nặng hơn so với UET; thời gian đào tạo cũng lâu hơn. Việc học tại HUST tuy căng thẳng nhưng cũng chính vì vậy mà sinh viên chịu được áp lực, tinh thần tự học cũng cao.

Thực tế là cả HUST và UET đều có chất lượng giảng dạy Công nghệ thông tin top đầu Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung, có đội ngũ giảng viên tâm huyết, chuyên môn cao. Chất lượng đầu vào và đầu ra của sinh viên 2 trường này đều được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Đối với ngành Công nghệ thông tin, ngoài học ở trường, sinh viên cần có khả năng tự học cao. Đây vốn là ngành có tốc độ thay đổi chóng mặt nên người học luôn phải cập nhật các xu hướng từng ngày từng giờ. Chính vì vậy không có chuyện sinh viên ra trường chỉ cần học hết 1 lần là có thể đi làm, mà còn phải vừa học vừa làm, trau dồi liên tục.

Học ở HUST hay UET đều tốt, quan trọng là bạn phải không ngừng học tập chăm chỉ, rèn luyện kiến thức thì mới có thể kiếm được công việc thu nhập cao sau khi tốt nghiệp.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU