Hai mẹ con đi tàu điện ngầm, nhìn bàn chân bé gái, hành khách xung quanh nổi nóng: Không dạy được con thì để chúng tôi dạy!

Quá bức xúc, các hành khách trên tàu đã quay video lại.

2. Giám sát hành vi của trẻ

Cuộc đời ai cũng mắc sai lầm, trẻ con cũng vậy, cha mẹ phải làm là nghiêm túc và giám sát hành vi của con cái. Nếu lỗi của trẻ không nghiêm trọng thì cha mẹ có thể giáo dục trẻ bằng lời nói, nhưng nếu lỗi của trẻ rất lớn thì cha mẹ nên cho trẻ biết mức độ nghiêm trọng của sự việc và dạy trẻ sửa chữa kịp thời.

3. Khen ngợi phù hợp

Trong quá trình giáo dục con cái, cha mẹ không nên tiếc lời khen ngợi, đối với con cái đây chắc chắn là phần thưởng tốt nhất. Khi trẻ thực hiện những hành vi tốt hoặc chịu trách nhiệm về những sai lầm của mình, cha mẹ nên khuyến khích trẻ và khen ngợi trẻ nhiều hơn.

Cha mẹ phải chú ý đến phương pháp giáo dục của bản thân, không nên vì tình yêu thương không có điểm mấu chốt mà hại trẻ, đồng thời phải tin tưởng vào trẻ, cho trẻ một cơ hội để sửa chữa những sai lầm.

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hai-me-con-di-tau-dien-ngam-nhin-ban-chan-be-gai-hanh-khach-xung-quanh-noi-nong-khong-day-duoc-con-thi-de-chung-toi-day-162221002153016857.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU